Quan hệ công chúng

Mã ngành: 7320108

Quan hệ công chúng là gì?

Quan hệ công chúng (Public Relations) là những nỗ lực một cách có kế hoạch nhằm thiết lập, duy trì và phát triển những mối quan hệ có lợi với đông đảo công chúng hiện tại và tiềm năng của tổ chức. Bên cạnh đó, Quan hệ công chúng khuyến khích công chúng tham gia vào các hoạt động của tổ chức, tạo động lực cho nhân viên tích cực làm việc, đóng góp vì quyền lợi của tập thể, cũng như bảo vệ tổ chức trước các cơn khủng hoảng.

Nói cách khác, người làm Quan hệ công chúng là người hoạch định chiến lược, kế hoạch truyền thông để đưa những thông tin mà doanh nghiệp cần gửi đến công chúng của họ, từ đó làm cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và công chúng tốt đẹp hơn.

Mục tiêu đào tạo ngành quan hệ công chúng - PR

Mục tiêu đào tạo ngành quan hệ công chúng - PR

Cung cấp kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết về ngành Quan hệ công chúng cho sinh viên để tạo nền tảng cho các hoạt động xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu của họ.

Chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, trang bị cho sinh viên khả năng xây dựng và thực chiến các hoạt động truyền thông hiệu quả nhằm hỗ trợ các mục tiêu phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng.

Và hơn hết, sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt luôn được đào tạo tác phong, đạo đức trong nghề nghiệp, hiểu được tầm quan trọng của truyền thông – thông tin trong bối cảnh toàn cầu hóa, nắm bắt được xu hướng của thông tin và vận dụng vào chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

Ưu thế khác biệt của ngành Quan hệ công chúng tại YersinUni

Tốt nghiệp đại học chỉ với 3 năm học: Giúp sinh viên tốt nghiệp sớm hơn 01 năm; tiết kiệm chi phí sinh hoạt và gia tăng cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai

Tốt nghiệp đại học chỉ với 3 năm học: Giúp sinh viên tốt nghiệp sớm hơn 01 năm; tiết kiệm chi phí sinh hoạt và gia tăng cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai

YersinUni đào tạo “Công dân toàn cầu”, sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0; tiếng Anh chuẩn B1-B2 châu Âu; cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

YersinUni đào tạo “Công dân toàn cầu”, sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0; tiếng Anh chuẩn B1-B2 châu Âu; cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

“Học với các chuyên gia hàng đầu”: Sinh viên ngành Quan hệ công chúng của YersinUni được học với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng trên cả nước.

“Học với các chuyên gia hàng đầu”: Sinh viên ngành Quan hệ công chúng của YersinUni được học với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng trên cả nước.

Trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp” ngay từ năm Nhất tại hơn 200 đối tác/ doanh nghiệp hàng đầu. Sau khi tốt nghiệp, có 1 năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn.

Trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp” ngay từ năm Nhất tại hơn 200 đối tác/ doanh nghiệp hàng đầu. Sau khi tốt nghiệp, có 1 năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn.

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo: Tạo tiền đề phát triển sự nghiệp mạnh mẽ sau tốt nghiệp

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo: Tạo tiền đề phát triển sự nghiệp mạnh mẽ sau tốt nghiệp

Happy University - Ngôi trường hạnh phúc của những công dân toàn cầu tương lai: Môi trường học tập năng động, sáng tạo phù hợp với Gen Z; sinh viên Yersin luôn dẫn đầu các cuộc thi toàn quốc

Happy University - Ngôi trường hạnh phúc của những công dân toàn cầu tương lai: Môi trường học tập năng động, sáng tạo phù hợp với Gen Z; sinh viên Yersin luôn dẫn đầu các cuộc thi toàn quốc

100% sinh viên được cam kết giới thiệu việc làm; 96% sinh viên có việc làm ngay; 6% cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý

100% sinh viên được cam kết giới thiệu việc làm; 96% sinh viên có việc làm ngay; 6% cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý

Chú trọng chăm sóc, hỗ trợ sinh viên: Sinh viên được chăm lo và tạo mọi điều kiện để phát triển

Chú trọng chăm sóc, hỗ trợ sinh viên: Sinh viên được chăm lo và tạo mọi điều kiện để phát triển

Đào tạo theo định hướng ứng dụng: Đào tạo gắn liền thực tiễn doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng, giúp người học tự tin thể hiện bản thân hơn sau khi tốt nghiệp

Đào tạo theo định hướng ứng dụng: Đào tạo gắn liền thực tiễn doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng, giúp người học tự tin thể hiện bản thân hơn sau khi tốt nghiệp

Đào tạo 02 học kỳ doanh nghiệp: Thực hành Báo chí và Thực hành Truyền thông

Đào tạo 02 học kỳ doanh nghiệp: Thực hành Báo chí và Thực hành Truyền thông

Trang bị cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập

Trang bị cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập

Triển vọng nghề nghiệp ngành quan hệ công chúng - PR

Triển vọng nghề nghiệp ngành quan hệ công chúng - PR

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cả nước hiện có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, với nhu cầu nhân lực tối thiểu 70.000 lao động. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của ngành.

  • Ngành Quan hệ công chúng (PR) được xem như “vũ khí bí mật” giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, duy trì vị thế trên thị trường và kết nối hiệu quả với khách hàng mục tiêu. Các chuyên viên PR đóng vai trò chiến lược trong việc thiết lập các chiến dịch truyền thông, xử lý khủng hoảng và tạo mối liên kết chặt chẽ với báo chí, truyền hình, mạng xã hội và các sự kiện. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ bảo vệ uy tín mà còn gia tăng sức cạnh tranh, trở thành đối tác đáng tin cậy.
  • Với mức lương khởi điểm từ 9 – 15 triệu đồng mỗi tháng, cùng nhiều cơ hội việc làm đa dạng tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và tổ chức quốc tế, ngành Quan hệ công chúng mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng và triển vọng cho sinh viên:
  • Chuyên viên Quan hệ công chúng: Quản lý hình ảnh thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với báo chí, tổ chức sự kiện và xử lý khủng hoảng truyền thông tại các doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức phi chính phủ hoặc cơ quan chính phủ.
  • Chuyên viên Truyền thông – Marketing: Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch truyền thông, phối hợp với bộ phận marketing để xây dựng thương hiệu tại các công ty quảng cáo, agency truyền thông, tập đoàn đa quốc gia.
  • Quản lý truyền thông nội bộ: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tổ chức các chương trình nội bộ, truyền tải thông điệp đến nhân viên tại các doanh nghiệp lớn, tập đoàn hoặc công ty đa quốc gia.
  • Chuyên viên Quản lý khủng hoảng truyền thông: Phân tích và xử lý các vấn đề ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, xây dựng chiến lược ứng phó khủng hoảng tại tập đoàn lớn, tổ chức chính phủ hoặc các công ty tư vấn chiến lược.
  • Biên tập viên và phóng viên chuyên về truyền thông: Sản xuất nội dung, thực hiện các phóng sự, bài viết chuyên sâu liên quan đến truyền thông và PR tại các cơ quan báo chí, tạp chí chuyên ngành hoặc đài truyền hình.

 

  • Quản lý sự kiện: Tổ chức các chương trình, hội nghị, sự kiện quảng bá thương hiệu tại các công ty tổ chức sự kiện, agency quảng cáo, hoặc các doanh nghiệp.
  • Giảng viên và nhà nghiên cứu: Giảng dạy, nghiên cứu và đào tạo về truyền thông, quảng cáo và quan hệ công chúng tại các trường đại học, viện nghiên cứu hoặc trung tâm đào tạo chuyên ngành.
  • Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số: Xây dựng chiến lược nội dung sáng tạo, quản lý các kênh truyền thông xã hội (social media), kết nối với cộng đồng online tại các công ty công nghệ, thương mại điện tử hoặc tự do làm việc như một freelancer.
  • Chuyên viên Đối ngoại (Corporate Communication): Xây dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác, chính quyền và cộng đồng, thúc đẩy các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) tại các doanh nghiệp lớn hoặc tổ chức quốc tế.

 

Chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng - PR

Chương trình đào tạo của ngành Quan hệ công chúng được thiết kế tiên tiến và khoa học, dựa trên khảo sát nhu cầu nhân lực ngành nghề với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Chương trình luôn chú trọng đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn nghề nghiệp, bên cạnh những kiến thức, kỹ năng của ngành học.

Sinh viên được đi kiến tập, thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp có quy mô lớn tại các thành phố trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành, những giảng viên có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Báo chí – Truyền hình, Truyền thông đa phương tiện, Tổ chức sự kiện, Thiết kế thương hiệu…

Chương trình đào tạo bao gồm:
Năm 1
Năm 2
Năm 3
Chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng - PR

Phương thức xét tuyển

Phương thức 1 (HB1)

Xét tuyển bằng Học bạ THPT (theo tổ hợp 3 môn lớp 12): Từ 18.0

Đăng ký ngay
Phương thức 1 (HB2)

Xét tuyển bằng Điểm xét tốt nghiệp THPT: Từ 6.0

Đăng ký ngay
Phương thức 2

Xét tuyển bằng Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT (theo tổ hợp 3)

Đăng ký ngay
Phương thức 3

Xét tuyển bằng Điểm thi đánh giá năng lực 2025

Đăng ký ngay

Đăng ký để được tư vấn

Nếu bạn đang có những thắc mắc cần giải đáp đừng ngần ngại điền thông tin liên hệ và câu hỏi tư vấn, YersinUni sẽ liên hệ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất nha!