Digital Marketing

Mã ngành: 7340101

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (Marketing kỹ thuật số) là một chuyên ngành của ngành Quản trị kinh doanh. Đây là hoạt động marketing có sử dụng các thiết bị điện tử hay Internet để tạo ra sự kết nối với khách hàng từ đó quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0, cũng như tần suất sử dụng Internet và các mạng xã hội ngày càng gia tăng đã tạo nên sự thay đổi trong cách thức tìm kiếm thông tin, ra quyết định mua hàng từ khách hàng. Chính điều này làm cho Marketing kỹ thuật số trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong kế hoạch marketing tổng thể của bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào.

Marketing kỹ thuật số nói chung và marketing online nói riêng là xu hướng phát triển mạnh mẽ và luôn có nhu cầu nguồn nhân lực cao. Đây là ngành xu hướng tất yếu hiện nay và trong tương lai.

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu đào tạo

Tại YersinUni, chương trình đào tạo Digital Marketing cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng, năng lực nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế.

Trang bị cho sinh viên kiến thức về quản trị marketing, xây dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch cũng như các kỹ năng chuyên sâu về sáng tạo nội dung marketing trên môi trường số, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, quảng cáo trong thời đại số, thực hiện đo lường kết quả marketing…

Trang bị cho sinh viên các kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, nắm được phương pháp quản lý doanh nghiệp, xây dựng và quản trị kế hoạch kinh doanh.

Trang bị cho sinh viên kỹ năng cần thiết để phát triển công việc trong tương lai như: Kỹ năng cập nhật, phân tích, đánh giá tình hình kinh tế; Kỹ năng phân tích các tình huống thực tế và đưa ra phương pháp giải quyết; Kỹ năng giao tiếp, đàm phán; Kỹ năng làm việc hiệu quả; Kỹ năng trình bày văn bản; Kỹ năng trả lời phỏng vấn…

Trang bị cho sinh viên những nhận thức, thái độ đúng đắn về nghề nghiệp để phát triển bản thân, gia đình và xã hội.

Ưu thế khác biệt của chuyên ngành Digital Marketing tại YersinUni

Thời gian học đại học rút ngắn còn 03 năm

Thời gian học đại học rút ngắn còn 03 năm

Học kỳ doanh nghiệp

Học kỳ doanh nghiệp

100% sinh viên được cam kết giới thiệu việc làm

100% sinh viên được cam kết giới thiệu việc làm

Đổi mới sáng tạo

Đổi mới sáng tạo

Happy University

Happy University

Yersin Uni đào tạo “Công dân toàn cầu”

Yersin Uni đào tạo “Công dân toàn cầu”

Triển vọng nghề nghiệp

Triển vọng nghề nghiệp

Lĩnh vực lao động và việc làm đang trải qua nhiều thay đổi lớn do cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19. Theo đó, lĩnh vực Digital Marketing luôn trong tình trạng “đói” nhân sự ở hiện tại và tương lai. Bởi sự phát triển của Internet cũng như công nghệ trong thời đại 4.0 đã thay đổi hoàn toàn cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua hàng. Điều này đóng vai trò như chất xúc tác cho sự phát triển của Digital Marketing, trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch marketing tổng thể của các doanh nghiệp.

Lý do khiến Digital Marketing tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng là biểu thị số người dùng Internet ở Việt Nam là 68,72 triệu người, chiếm hơn 70% dân số (theo báo cáo từ Hootsuite và We are Social về xu hướng Digital tại Việt Nam năm 2020 – 2021). Có thể thấy tần suất sử dụng Internet và tương tác trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam ngày càng tăng. Chính vì thế, Digital Marketing sẽ luôn được áp dụng vào các chiến lược quảng cáo, tiếp thị nhằm gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Đặc biệt trong tương lai, với sự phát triển của nhiều công nghệ mới như AI, Big Data thì Digital Marketing càng trở nên quan trọng trong kế hoạch marketing. Vì vậy sau khi ra trường, vấn đề đầu ra sẽ không trở thành mối bận tâm lớn nhất của các sinh viên.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt có thể đảm nhận công việc ở những vị trí sau:

  • Làm việc ở các phòng ban liên quan đến Marketing nói chung và Marketing kỹ thuật số nói riêng của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, thương mại, du lịch, dịch vụ, công nghê, điện tử, giáo dục, ngân hàng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)…
  • Làm việc ở các bộ phận của doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty TNHH, các doanh nghiệp trong nước hoặc các doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài.
  • Làm việc tại các tổ chức liên chính phủ, phi chính phủ và các tổ chức quốc tế.
  • Giảng dạy, công tác tại các cơ sở đào tạo.
  • Tự tạo lập công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh…
  • Có nền tảng và kiến thức cơ bản để học và nghiên cứu lên bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo

Học Digital Marketing tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên được trang bị các khối kiến thức sau:

Chương trình đào tạo bao gồm:
Kiến thức cơ sở ngành
Kiến thức ngành
Kiến thức chuyên ngành
Chương trình đào tạo

Phương thức xét tuyển

Phương thức 1

Xét Tuyển Bằng Học Bạ 2024 (Theo Tổ Hợp Điểm Trung Bình 3 Học Kì)

Đăng ký ngay
Phương thức 2

Xét Tuyển Bằng Học Bạ 2024 (Theo Điểm Trung Bình Cả Năm Lớp 12)

Đăng ký ngay
Phương thức 3

Xét Tuyển Bằng Học Bạ 2024 (Theo Tổ Hợp 3 Môn Lớp 12)

Đăng ký ngay
Phương thức 4

Xét Tuyển Theo Điểm Thi Đánh Giá Năng Lực 2024

Đăng ký ngay

Đăng ký để được tư vấn

Nếu bạn đang có những thắc mắc cần giải đáp đừng ngần ngại điền thông tin liên hệ và câu hỏi tư vấn, YersinUni sẽ liên hệ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất nha!