https://admin.yersin.edu.vn//Uploads/files/2022-06/2.-logo-website01(4).png

Tin hướng nghiệp

Trang chủ Tin hướng nghiệp

Top 6 kỹ năng lãnh đạo không thể thiếu của một nhà quản lý giỏi

Ngày đăng 26/07/2023 | Lượt xem: 1375

Những nhà quản lý tài năng sẽ luôn được trọng dụng ở mọi môi trường, để trở thành một người quản lý tài ba thì không thể thiếu 7 kỹ năng lãnh đạo dưới đây. 

Ở mọi môi trường doanh nghiệp, hay bất cứ đơn vị nào, những người quản lý tài ba có khả năng luôn được trọng dụng. Để trở thành một người quản lý giỏi, có những kỹ năng mà bạn cần phải trang bị cho bản thân, và không ngừng rèn luyện, nâng cao chúng. Nếu bạn định hướng trở thành một người quản lý tài ba thì đừng bỏ qua 7 kỹ năng lãnh đạo cần có được chia sẻ ngay dưới đây:

Khả năng lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược

Để trở thành một nhà lãnh đạo, một người quản lý xuất sắc, bắt buộc bạn phải có tầm nhìn chiến lược, cùng với khả năng định hướng đúng cho doanh nghiệp. Thông qua việc xác định mục tiêu kinh doanh, các ưu tiên quan trọng, đảm bảo lợi ích và giá trị lâu dài của doanh nghiệp để có kế hoạch tổ chức kinh doanh phù hợp. 

Dựa vào khả năng phân tích, hoạch định và dự đoán xu hướng tốt, có thể giúp doanh nghiệp nắm thế chủ động, tận dụng được những cơ hội phát triển trên thị trường và hạn chế những rủi ro trong kinh doanh. Từ đó có thể nâng cao vị thế doanh nghiệp trong tương lai, tạo được mối liên kết trong tổ chức và gặt hái được nhiều thành công hơn.

Kỹ năng của một nhà quản lý tài ba

Kỹ năng của một nhà quản lý tài ba

Khả năng tạo động lực và truyền cảm hứng

Việc truyền động lực và cảm hứng cho nhân viên là một điều cần thiết để thúc đẩy đội ngũ làm việc hiệu quả, tiến bộ. Một người quản lý giỏi sẽ biết các làm sao để khích lệ, động viên cấp dưới, định hình mục tiêu chung cho đội ngũ làm việc tốt nhất. Cùng với đó là tạo một môi trường làm việc thoải mái, tích cực rất quan trọng. 

Một môi trường làm việc tốt sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo, học hỏi và phát triển bản thân từng người, mỗi cá nhân mạnh sẽ tạo thành một đội nhóm mạnh, bạn sẽ được làm việc với những người giỏi, cùng nhau hợp tác để trở hoàn thành mục tiêu chung một cách xuất sắc. 

>>>Tìm hiểu: Ngành quản trị kinh doanh nên học trường nào

Kỹ năng giao tiếp 

Kỹ năng giao tiếp luôn là kỹ năng cần thiết cho dù bạn làm việc tại bất kỳ ngành nghề hay vị trí công việc nào. Đặc biệt đối với một người quản lý thì đây lại càng là kỹ năng quan trọng. Không chỉ dựa và khả năng giao tiếp để xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp dưới mà còn cần tạo dựng mối quan hệ với đối tác. Đòi hỏi người quản lý phải có sự tinh tế, khả năng ứng biến trước mọi tình huống, đặc biệt là kinh nghiệm xã hội. 

Để đạt được kỹ năng này, người quản lý cần phải chủ động và liên tục nâng cao trình độ cá nhân, sự hiểu biết, luôn lắng nghe từ người khác, thể hiện sự tôn trọng với đối tác của mình. Đồng thời phải học được cách truyền đạt thông điệp cho đối phương một cách rõ ràng, rành mạch, xây dựng môi trường làm việc hòa đồng, đáng tin cậy. 

Giao tiếp tốt luôn là kỹ năng cần thiết ở mọi ngành nghề

Giao tiếp tốt luôn là kỹ năng cần thiết ở mọi ngành nghề

Kỹ năng quản lý công việc

Quản lý công việc và biết cách phân bổ công việc cho những người phù hợp là điều không phải ai cũng có thể làm được. Một người lãnh đạo thành công chính là người biết sắp xếp và phân công các hạng mục công việc phù hợp với từng cá nhân để phát huy triệt để giá trị của mỗi người, đồng thời đạt được kết quả công việc tốt nhất. Người quản lý phải nhìn ra được khả năng của từng nhân viên, đánh giá và phân phối tài nguyên hợp lý, sẽ giúp đảm bảo công việc và đạt được chất lượng như mong muốn, thậm chí là cao hơn.

Kỹ năng đưa ra quyết định 

Đưa ra quyết định không phải việc dễ dàng, mọi quyết định của người quản lý sẽ ảnh hưởng đến kết quả công việc, và hoạt động kinh doanh của công ty. Vậy nên để đưa ra quyết định chính xác và có lợi thì cần phải có sự phối hợp của các thành viên và thông qua việc phân tích, đánh giá thông tin, vấn đề một cách chính xác. Từ đó kết hợp với đội nhóm làm việc gắn kết, hiệu quả và bình tĩnh giải quyết các vấn đề.

Kỹ năng thích ứng và đổi mới

Luôn thích nghi và đổi mới kịp thời là kỹ năng không thể thiếu của một nhà quản lý

Luôn thích nghi và đổi mới kịp thời là kỹ năng không thể thiếu của một nhà quản lý

Kinh tế luôn biến động mỗi ngày, một nhà lãnh đạo có tầm nhìn sẽ phải nhận thức được những thay đổi đó, hiểu được các xu hướng mới, sự thay đổi của khách hàng lẫn thị trường. Qua đó có sự linh hoạt để thay đổi, thích nghi kịp thời, thậm chí là tạo ra xu hướng mới, thúc đẩy doanh nghiệp tiến bộ và phát triển ngày một tốt hơn. 

Để trở thành một nhà quản lý tài ba, bạn phải sở hữu cho mình những kỹ năng lãnh đạo cần thiết, để có thể lãnh đạo đội nhóm cùng tiến bộ. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn đã có thể rèn luyện những kỹ năng này một cách dễ dàng, biến chúng trở thành nền tảng để nâng cao giá trị bản thân là điều cần thiết. 

Trường đại học Yersin Đà Lạt luôn chú trọng đến việc đào tạo sinh viên những kiến thức chuyên môn có tính ứng dụng cao, cùng với những kỹ năng cần thiết để các em làm hành trang tiến bước trong tương lai. Để tìm hiểu thêm về thông tin tuyển sinh tại trường, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Tuyển sinh và Truyển thông của Trường Đại học Yersin Đà Lạt để được hỗ trợ tư vấn nhanh theo thông tin dưới đây:

  • Hotline: 0911 66 20 22 - 0981 30 91 90
  • Website: https://yersin.edu.vn; tuyensinh.yersin.edu.vn
  • Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
  • Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Đăng ký tư vấn