https://admin.yersin.edu.vn//Uploads/files/2022-06/2.-logo-website01(4).png

Tin hướng nghiệp

Trang chủ Tin hướng nghiệp

Có nên học ngành Digital marketing hay không? Thách thức hay cơ hội cho Gen Z

Ngày đăng 26/07/2023 | Lượt xem: 1456

Marketing không phải ngành học mới, khi mà thị trường có nhiều cơ hội hơn cho mọi ngành nghề, thì có nên học ngành Digital marketing hay không? Đây là cơ hội hay thách thức cho Gen Z trong thời điểm này?

Có nên học ngành marketing hay không là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đắn đo khi chọn ngành học hiện nay. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Trường Đại học Yersin Đà Lạt tìm hiểu các thông tin ngay trong bài viết dưới đây: 

Có nên học ngành Digital Marketing

Trong thời điểm công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các hoạt động marketing diễn ra sôi nổi, giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Nếu có những chiến lược cụ thể và hiệu quả thì các hoạt động marketing sẽ mang lại nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là Digital marketing.

Có thể thấy Digital marketing hiện nay là điều không thể thiếu với doanh nghiệp, nhưng có nên theo học ngành Digital marketing không?

Có nên theo học ngành Digital marketing hay không?

Có nên theo học ngành Digital marketing hay không?

Cơ hội việc làm

Với sự phát triển của công nghệ số, nhu cầu sử dụng nền tảng internet để quảng bá thương hiệu, sản phẩm lẫn dịch vụ ngày càng cao, và trở thành một phần không thể thiếu. Vậy nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Digital Marketing luôn rất cao, các bạn có thể tìm được công việc phù hợp với mình một cách dễ dàng.

Phát triển khả năng sáng tạo

Sáng tạo luôn là yếu tố cần thiết đối với một người làm marketing, đặc biệt là khi mạng xã hội phát triển mạnh như hiện tại, các xu hướng mới được tạo ra sẽ thu hút được sự chú ý với người dùng, giúp tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Việc làm Marketing sẽ giúp cho bạn có thể phát triển khả năng sáng tạo của bản thân, để tạo ra những chiến dịch mới lạ, thu hút khách hàng và kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của khách hàng.

Mức thu nhập hấp dẫn

Mức thu nhập từ công việc ngành Digital marketing luôn là điều nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tùy theo kinh nghiệm và năng lực của mỗi người, mức lương trung bình của ngành Digital Marketing sẽ khoảng 7 - 13 triệu/tháng với kinh nghiệm 1-2 năm. Với kinh nghiệm lâu hơn mức lương trung bình sẽ là 15 - 20 triệu.

Ngành Digital marketing có mức thu nhập hấp dẫn

Ngành Digital marketing có mức thu nhập hấp dẫn

Hiểu rõ tâm lý khách hàng

Điều quan trọng trong Digital marketing nói riêng và marketing nói chung đó chính là hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Khi nắm được tâm lý của khách hàng, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để thu hút họ, và khiến họ sử dụng dịch vụ của bạn. Học Digital marketing, bạn sẽ biết cách đánh giá thị trường, phân tích các dữ liệu khách hàng thu thập được thông qua các nền tảng, từ đó hoạch định các chiến lược phù hợp để tạo ra doanh thu, thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp. 

Phát triển kỹ năng giao tiếp 

Với một người làm trong lĩnh vực Marketing, việc giao tiếp là điều không thể tránh khỏi để thành công. Bạn cần phải tương tác với không chỉ khách hàng, mà còn là các thành viên khác trong công ty, đối tác kinh doanh,... Vậy nên kỹ năng giao tiếp sẽ trở thành chìa khóa thành công của bạn trong ngành. 

Những thách thức khi học Digital marketing

Bên cạnh những lợi ích, khi theo học ngành Digital Marketing, bạn cũng phải đối mặt với những khó khăn nhất định như:

Ngành Digital marketing có sự cạnh tranh cao 

Ngành Digital marketing có sự cạnh tranh cao 

Cạnh tranh cao

Trong ngành Digital marketing luôn có sự cạnh tranh rất cao, để trở thành một chuyên gia và có chỗ đứng trong ngành không phải là một chuyên đơn giản. Bạn cần phải có nhiều kỹ năng, tích lũy càng nhiều kinh nghiệm và không ngừng sáng tạo để trở nên thành công hơn trong ngành. Đặc biệt phải luôn cập nhật xu hướng mới nhất để không bị tụt bước so với người khác. Như vậy thì người làm digital marketing mới có thể đáp ứng được nhu cầu của cả doanh nghiệp lẫn khách hàng hiện nay. 

Yêu cầu kỹ năng đa dạng

Không giống như những ngành khác, với Digital marketing, đòi hỏi bạn cần phải có nhiều kỹ năng đa dạng như: kỹ năng viết, thiết kế, đọc và phân tích, sáng tạo, giao tiếp,... Từ những kỹ năng này, phối hợp để thực hiện các công việc marketing hiệu quả là điều cần thiết. Nếu như không có những kỹ năng cần thiết, thì việc học marketing với bạn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc thiếu kỹ năng cũng sẽ khiến bạn bị chững bước và khó phát triển trong ngành.

Vậy nên, không phải cứ ngành học nào tốt, có nhiều cơ hội thì ai cũng có thể học. Cần phải xem xét theo khả năng và sở thích của mình để đưa ra lựa chọn, đâu là ngành học phù hợp để theo đuổi và gắn bó trong thời gian dài. Tốt nhất các bạn cần phải tìm hiểu, tham khảo các thông tin ngành học một cách cẩn thận, kỹ lưỡng để nắm được đầy đủ thông tin.

Những ưu thế khác biệt trong đào tạo ngành Digital marketing tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt

  • Thời gian học Đại học rút ngắn còn 3 năm; tạo cơ hội cho sinh viên ra trường sớm, thành công sớm.
  • Ngành học tiên phong trong triển khai cho sinh viên trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp” ngay từ năm nhất tại các doanh nghiệp, Tập đoàn lớn; đặc biệt là các ngành nghề của Tập đoàn TTC.
  • Sau 3 năm học, SV sẽ có 01 năm kinh nghiệm thực tập, làm việc tại các Tập đoàn, doanh nghiệp…
  • 100% SV tốt nghiệp được cam kết giới thiệu việc làm.

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Tuyển sinh và Truyền thông của Trường Đại học Yersin Đà Lạt, để được hỗ trợ tìm hiểu các thông tin về ngành học, và những vấn đề liên quan đến tuyển sinh hiện nay theo thông tin dưới đây:

  • Hotline: 0911 66 20 22 - 0981 30 91 90
  • Website: https://yersin.edu.vn; tuyensinh.yersin.edu.vn
  • Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
  • Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
Đăng ký tư vấn