Tóm tắt
Động cơ của hoạt động học tập là nguyên nhân trực tiếp giúp sinh viên duy trì hứng thú và vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục đích đề ra. Vì vậy, tác giả đề xuất nhà trường cần giáo dục mục đích, động cơ học tập đúng đắn cho sinh viên qua 4 biện pháp: Thông qua việc nâng cao nhận thức của sinh viên về mục tiêu, yêu cầu của ngành học và củng cố niềm tin học tập; xây dựng bầu không khí tích cực học tập trong tập thể sinh viên; kích thích tinh thần say mê học tập, nghiên cứu khoa học; tăng cường các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống.
Abstract
Educating students on learning motivation and goals in credit system
Learning motivation directly sustains students’ interest in learning and helps them overcome all difficulties in achieving their intended learning goals. Thus, the author proposed four measures of how to direct students’ learning goals and learning motivation: through the awareness of students about discipline objectives and discipline requirements then enhancing their academic confidence; through creating a positive learning environment; through stimulating their enthusiasm in learning and doing scientific researches; through operating more activities of ideological and political education and teaching ethics.
Xem chi tiết: Giáo dục mục đích, động cơ học tập cho sinh viên trong đào tạo theo học chế tín chỉ