https://admin.yersin.edu.vn//Uploads/files/2022-06/2.-logo-website01(4).png

Tin tức - Sự kiện

Trang chủ Tin tức - Sự kiện

“Gió” – Đặc sản của Yersin

Ngày đăng 11/12/2017 | Lượt xem: 1895

Nhóm “Gió” hiện nay của Trường Đại học Yersin Đà Lạt tiền thân là nhóm múa bóng của Trường tham gia chương trình SV 2012 do VTV3 tổ chức vào tháng 12/2011 và giành chức vô địch toàn quốc

Đến năm 2016, nhóm “Gió” tiếp tục dự thi chương trình Vietnam’s Got Talent 2016 và đã được giám khảo đánh giá cao; gây ấn tượng và tạo được dấu ấn trong lòng người xem truyền hình. Đó là một nhóm các bạn trẻ bằng nhiệt huyết, đam mê và tài năng đã thể hiện thành công nghệ thuật múa bóng – Một bộ môn nghệ thuật còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Nói về múa bóng, đó là nói đến tài năng qua những chuyển động, tạo hình của cơ thể con người. Và người múa bóng thường không bao giờ lộ mặt, họ dùng chính những tạo hình của cơ thể để nói lên toàn bộ khát vọng và niềm tin của mình. Ngoài sức hấp dẫn từ hình thể, múa bóng là sự kết hợp tuyệt vời của hình ảnh để kích thích trí tưởng tượng, cùng với âm thanh khơi gợi đánh vào cảm xúc để truyền đạt cái hồn và giá trị của câu chuyện.

 

Gió tại cuộc thi VietNam's got talent 2016  

Đến với Gió, mỗi bạn sinh viên đều ẩn chứa trong mình khả năng sáng tạo, sự thông minh, dí dỏm và tinh thần đồng đội. Đặc biệt, các bạn được thể hiện tiếng nói, quan điểm của những người trẻ Yersin: Trí tuệ và trách nhiệm.

Gió gồm 14 thành viên, là các bạn sinh viên đến từ nhiều khoa như: Điều dưỡng, Sinh học – Môi trường, Quản trị Kinh doanh,... Để có được một tiết mục hoàn chỉnh, Gió phải trải qua nhiều công đoạn như: Lên và hoàn thiện ý tưởng, xây dựng hình tượng tổng thể bằng bóng, tập luyện để có tiết mục hoàn chỉnh. Trong đó, tập luyện là công đoạn mất nhiều thời gian và công sức nhất, mỗi ngày các bạn mất 3-4 tiếng để tập luyện, có khi lên đến 8-10 tiếng/ngày. Nhưng khoảng thời gian này chính là cơ hội cho các bạn được cống hiến sức trẻ, sự sáng tạo, năng động cũng như hoàn thiện chính mình và trưởng thành cùng với Gió. Thật đáng trân trọng những “cơn gió” như thế.

Hình ảnh của Gió trong một buổi diễn của chương trình "Lễ tình nhân - 2017"

 

Ở Yersin, cũng chính Gió đã “thổi bùng” khát khao cống hiến của những người trẻ đầy hoài bão, sáng tạo và trách nhiệm.

Di Linh

Đăng ký tư vấn