Chung kết và trao giải Cuộc thi Yersin Talent – Đổi mới sáng tạo lần thứ V, năm học 2023 – 2024
06/06/2024

Chiều ngày 6/6/2024, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tổ chức chung kết cuộc thi “Yersin Talent – Đổi mới sáng tạo” và trao thưởng cho các dự án có thành tích xuất sắc. Điểm mới năm nay là có sự tham dự của các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 

Cuộc thi “Yersin Talent – Đổi mới sáng tạo” lần thứ V được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn để tạo ra các sản phẩm có giá trị mới cho cộng đồng, xã hội.  Từ đó, sinh viên được rèn luyện, phát triển các nhóm năng lực thiết yếu tạo tiền đề cho sự thành công trong tương lai; phù hợp với định hướng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện trở thành “Công dân toàn cầu” của nhà Trường.

Trải qua vòng bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 14 dự án đến từ các khoa của Trường Đại học Yersin Đà Lạt và trường THPT Bảo Lâm vào chung kết trong hơn 30 dự án. Tại chung kết, các nhóm dự án có 12 phút để thuyết trình và trả lời câu hỏi từ Hội đồng Giám khảo. 

Đặc biệt, năm nay có 4 dự án về “Đổi mới, sáng tạo giải quyết vấn đề thực tiễn” tại đây các dự án đã nêu ra và giải pháp các vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt; các thách thức trong tương lai; các mảng hoạt động cần phát triển, đổi mới… Qua đó, sinh viên sẽ hiểu những vấn đề thực tế mà doanh nghiệp hiện nay đang phải đối diện. 

Kết thúc vòng chung kết, giải Nhất đã xuất sắc thuộc về dự án Eclipphair Nano – Bộ sản phẩm chăm sóc tóc ứng dụng “Công nghệ Nano” vào cỏ Nhọ nồi; trị giá giải thưởng là 35.000.000đ. 

02 giải Nhì: dự án Nano CA gel – Gel bôi vết thương và vết bỏng ứng dụng “Công nghệ Nano” và dự án Nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thông của Trường Đại học Yersin Đà Lạt trên nền tảng TikTok; trị giá giải thưởng là 20.000.000đ/giải. 

 04 giải Ba thuộc về: dự án Nước súc miệng kháng viêm từ rau kinh giới, dự án Nghiên cứu ứng dụng sản phẩm từ quy trình nuôi tảo xoắn công nghệ cao Spirulia, dự án LOWHA – Lót giày thảo dược kết hợp phát triển vùng nguyên, dược liệu tại huyện Bảo Lâm và dự án “Giải pháp “Đổi mới phương thúc bán hàng” tại công ty Bgreen: Đẩy mạnh tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok ; trị giá giải thưởng là 10.000.000đ/giải. Cùng 07 giải Khuyến khíchtrị giá giải thưởng là 2.000.000đ cho 7 nhóm dự án khác. 

Nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo là hoạt động được Trường Đại học Yersin Đà Lạt hết sức chú trọng thời gian qua; Từ đó, nhiều nhóm dự án đã đạt được những thành tích cao từ cuộc thi cấp Trường, cấp Tỉnh, cấp Quốc gia… Tạo tiền đề cho việc ứng dụng kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm có ích cho cộng đồng; góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. 

 

Tin tức liên quan