Những điều cần biết về ngành Đông phương học trước khi đăng ký
12/04/2022

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và hội nhập giữa các nước trong khu vực thì Đông phương học (Nhật Bản học, Hàn Quốc học) được xem là nhóm ngành mũi nhọn để giải quyết vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ là những điều bạn cần biết về ngành Đông phương học trước khi đăng ký và trả lời cho câu hỏi “có nên học ngành Đông phương học không?”. Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau.

1. Nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Đông phương học hiện nay

Để cung ứng được một nguồn nhân lực am hiểu về lịch sử, văn hóa, kinh tế và chính trị trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và hội nhập giữa các nước trong khu vực thì ngành Đông phương học được xem như là ngành mũi nhọn để giải quyết vấn đề này.

“Có nên học ngành Đông phương học không?”. Đông phương học được đánh giá là một trong những ngành học mới giàu tiềm năng gắn liền với nhu cầu của nền kinh tế hiện đại Việt Nam và các nước phương Đông về một nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, có kỹ năng hội nhập tốt. Vì vậy, đây là một ngành học có nhiều triển vọng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-hoc-dong-phuong-hoc-1

Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc luôn là những đối tác lớn và uy tín của thị trường Việt Nam. Vì vậy mà nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Nhật, tiếng Hàn cũng như am hiểu văn hóa, con người của các quốc gia này để phục vụ cho các hoạt động ngoại giao, thương mại cũng ngày càng tăng cao. Do đó, sinh viên theo học ngành Đông phương học sẽ có rất nhiều thuận lợi trong vấn đề tìm kiếm việc làm, khả năng thăng tiến nghề nghiệp cao, cũng như mức lương cạnh tranh.

2. Tố chất cần thiết mà sinh viên ngành Đông phương học cần có

Phương Đông huyền bí, hấp dẫn không chỉ được xem là đích ngắm nghiên cứu của các nhà khoa học, mà đây còn là thị trường đầu tư tiềm năng với nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhân lực dồi dào. Những bạn trẻ chọn lựa ngành Đông phương học hoàn toàn có thể yên tâm với cơ hội việc làm trong tương lai. Để học tốt ngành Đông phương học, sinh viên cần có những tố chất sau đây:

  • Có năng khiếu về ngoại ngữ: Để đạt kết quả cao với ngành Đông phương học, trước tiên, bạn phải có năng khiếu và yêu thích ngoại ngữ. Giỏi ngoại ngữ, đồng nghĩa bạn nắm trong tay phương tiện giao tiếp toàn cầu, kết nối con người, văn hóa các quốc gia, khu vực trong các lĩnh vực đời sống.
  • Yêu thích lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, yêu thích tìm hiểu về các quốc gia phương Đông (Nhật Bản, Hàn Quốc…)
  • Năng động, tư duy hướng ngoại: Có thể nói, Đông phương học là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, có tư duy hướng ngoại, quyết định lựa chọn ngành Đông phương học đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành cầu nối xuyên ngôn ngữ và mang tính quốc tế cao.

Tự tin, nhạy bén: Tự tin thể hiện bản thân, nhạy bén để nhận biết cơ hội, bản lĩnh để giải quyết tốt những tình huống phát sinh trong nghề nghiệp cũng là đòi hỏi cần thiết khi theo học ngành này.

>>> Xem thêm: Ngành đông phương học học trường nào ? Học những gì? Học xong ra làm gì?

3. Có nên học ngành Đông phương học không?

Sau Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN (AEC), Việt Nam đã ký kết Hiệp Định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Việc gia nhập các khu vực tự do thương mại tự do chung, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, mà còn mang lại nhiều cơ hội việc làm và trao đổi văn hóa giữa các nước. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp ngành Đông phương học có thêm lợi thế và hấp dẫn giới trẻ. 

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-hoc-dong-phuong-hoc-2

Thế nhưng làm thế nào khi theo học ngành này và sở hữu tấm bằng cử nhân gây ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng giữa triệu các bạn trẻ khác. Câu trả lời nằm ở chất lượng ở ngôi trường đại học bạn chọn ngay từ những năm cuối cấp, nhưng hơn hết điều bạn nên quan tâm là chương trình đào tạo của trường mà bạn muốn học sẽ dạy những môn nào để biết được bản thân có phù hợp với những kiến thức đó hay không? Đây là việc bạn cần tìm hiểu có nên học ngành Đông phương học hay không?

Bài viết này đã phần nào cung cấp các thông tin về ngành Đông phương học và giải quyết băn khoăn có nên học ngành Đông phương học không? trước khi quyết định chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích. Ngoài ra, thí sinh nên tìm hiểu kỹ trên website của ngôi trường đại học mà bạn quan tâm để nắm rõ tình hình cho việc chọn ngành của mình.

>>> Tham khảo thêm: Cơ hội việc làm ngành Đông phương học năm 2022

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt:
Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90
Website: https://yersin.edu.vn
Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan