Nên chọn học văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hay chứng chỉ tiếng Anh?
12/04/2022

Hiện nay, có rất nhiều cách để rèn luyện và trau dồi kỹ năng tiếng Anh. Trên thị trường được chia làm 2 nhóm: Các khóa học ngắn hạn và các chương trình đào tạo đại học. Tùy vào mục đích của người học mà chọn phương án học tập phù hợp. Vậy nên chọn học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hay chứng chỉ tiếng Anh? Học văn bằng 2 ngôn ngữ anh mất bao lâu? Nội dung bài viết dưới đây của Yersin sẽ giải đáp thắc mắc trên!

1. Ưu và nhược điểm của việc sử dụng chứng chỉ tiếng Anh

Chứng chỉ tiếng Anh trong vài năm trở lại đây đã không còn xa lạ, nó trở thành một trong những điều kiện ra trường, du học và tuyển dụng tại các công ty. Sở hữu trong tay tấm bằng chứng chỉ tiếng Anh bạn sẽ nhận được vô vàn những lợi ích trong công việc cũng như học tập, tiêu biểu như:

  • Dễ dàng săn học bổng nước ngoài: Sở hữu chứng chỉ tiếng Anh cũng đồng nghĩa với việc bạn đã sở hữu một tấm vé thông hành giúp bạn mở rộng cơ hội du học nước ngoài tại các trường hàng đầu trên thế giới.
  • Có cơ hội làm việc tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài: Không chỉ mang lại lợi ích trong môi trường học thuật, như đã nói ở trên, chứng chỉ tiếng Anh còn là điều kiện tuyển dụng của nhiều công ty và doanh nghiệp hàng đầu. Trong cuộc cạnh tranh tìm việc làm khốc liệt như hiện nay, có bằng chứng chỉ tiếng Anh bạn sẽ có ưu thế hơn rất nhiều.

nen-chon-hoc-van-bang-2-ngon-ngu-anh-1

Bên cạnh những ưu điểm, chứng chỉ tiếng Anh cũng có một số nhược điểm. Giá trị của chứng chỉ mang tính thời điểm nhất định với thời hạn sử dụng chỉ trong vòng 2 năm. Sau thời hạn 2 năm, nếu muốn tiếp tục sử dụng bạn buộc phải thi một kỳ thi khác. Điều này có thể sẽ mang đến cho bạn rất nhiều phiền toái về thời gian cũng như công sức. 

2. Những quyền lợi có được khi học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh

Khi chọn học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh nghĩa là bạn sẽ sở hữu một tấm bằng có giá trị sở hữu vĩnh viễn đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị giới hạn thời gian sử dụng như đối với các loại chứng chỉ tiếng Anh.

nen-chon-hoc-van-bang-2-ngon-ngu-anh-2

Đối với người học Văn bằng 2 tiếng Anh, bạn cũng sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Đồng thời, khi tốt nghiệp hệ Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh, người học hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Anh tương đương với chuẩn IELTS từ 6.5 trở lên và tương đương với trình độ C1 của khung chuẩn năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR). Chính vì thế, các cơ hội nghề nghiệp học tập khi học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh cũng thực sự không kém gì so với chứng chỉ IELTS.

>>> Xem thêm: Học văn bằng 2 ngôn ngữ anh ở đâu tốt?

3. Kinh nghiệm học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hiệu quả

Lựa chọn phương pháp học phù hợp

Chúng ta đều quen với phương pháp học truyền thống là cày từ vựng và ngữ pháp từ khi học tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ cập. Tuy nhiên, cách học này ít đem lại hiệu quả thậm chí mang lại sự nhàm chán cho người học.

Phương pháp học truyền thống thường khiến kỹ năng nghe, nói của người đọc bị hạn chế. Vì thế hãy thử những phương pháp học của những người học tiếng Anh giao tiếp. Nghe thật nhiều để tạo phản xạ, từ đó cũng cải thiện được kỹ năng nói.

nen-chon-hoc-van-bang-2-ngon-ngu-anh-3

Bạn nên dành ra một khoảng thời gian cố định trong ngày để học tiếng Anh như luyện từ vựng, ngữ pháp, học cấu trúc và từ… Với việc học cố định thời gian trong ngày này hình thành cho não bộ thói quen học tập tốt.

Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ không khó mà cũng không dễ. Để thành thạo tiếng Anh bạn cần có phương pháp cụ thể. Sau đây là những mẹo để học tiếng Anh tốt nhất mà chúng tôi tổng hợp lại:

  • Luyện học ngữ pháp, cấu trúc ngữ pháp bạn cần ghi nhớ;
  • Luyện nghe thông qua các kênh youtube, những bài hát, xem phim có phụ đề tiếng Anh;
  • Chăm giao tiếp với bạn bè, người giỏi tiếng Anh để nâng cao khả năng giao tiếp;
  • Còn về phần từ vựng bạn cần thường xuyên ghi chú ra giấy nhớ, dán xung quanh bất cứ đâu bạn có thể thấy.

Tự tin thực hành

Một kinh nghiệm học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh là chúng ta nên tận dụng thời gian trên lớp để thực hành. Việc thực hành trong giờ học sẽ là môi trường thực hành tốt nhất. Bạn có thể tương tác với bạn cùng lớp, được giáo viên hướng dẫn và sửa sai ngay khi mắc lỗi. Tâm lý e ngại, sợ sai chính là rào cản khiến các bạn gặp khó khăn và không thể tiến bộ trong giao tiếp tiếng Anh. Do đó yếu tố tự tin hết sức cần thiết khi học ngoại ngữ.

Đam mê và quyết tâm

Các bạn nên dành niềm đam mê và sự quyết tâm đến cùng để học ngoại ngữ. Có như vậy bạn mới chinh phục được thứ ngôn ngữ này. Cố gắng dành thời gian học đều đặn, thực hành mỗi ngày thì đến một thời điểm bạn sẽ nhận ra bạn đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có thể trả lời có nên học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh? Học Văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh mất bao lâu? Chúc các bạn có những lựa chọn sáng suốt và thành công với những dự định của mình.

>>> Tham khảo thêm: Có nên học văn bằng 2 ngôn ngữ anh hệ chính quy

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt:
Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90
Website: https://yersin.edu.vn
Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan