Thời gian học ngành ngôn ngữ Anh trong bao lâu?
15/04/2022

Ngày nay, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của ít nhất 60 quốc gia trên thế giới và dần trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Tiếng Anh hiện diện trong mọi lĩnh vực đời sống và là một trong những tiêu chí giúp con người hội nhập thế giới. Vì lẽ đó mà nhiều bạn sinh viên lựa chọn Ngôn ngữ Anh trở thành ngành học của mình. 

Tuy nhiên trước khi học ngành này, nhiều bạn còn loay hoay không biết thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh mất bao lâu? Học ngành này cần những điều kiện nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin giải đáp những thắc mắc trên!

Thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh trong bao lâu?

Hiện nay, thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt được rút ngắn xuống còn 03 năm, tạo cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp và tham gia thị trường việc làm sớm hơn 01 năm so với bình thường. Trong 03 năm theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Yersin, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức sau:

  • Kiến thức: Kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Ngôn ngữ Anh; văn minh – văn hóa – xã hội và văn học các nước nói tiếng Anh; quy tắc giao tiếp tiếng Anh; đồng thời trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, quan hệ quốc tế, nhà hàng khách sạn, du lịch khách sạn,…
  • Kỹ năng nghề nghiệp: Bên cạnh đó, sinh viên còn được bồi dưỡng những kỹ năng mềm cần thiết như: Biên – phiên dịch, xử lý công việc văn phòng, giao tiếp kinh doanh; làm việc nhóm, quản lý nhóm và nghiên cứu khoa học… Qua đó chủ động và làm việc hiệu quả hơn trong môi trường làm việc cụ thể. 

Thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Yersin Đà Lạt

Thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Yersin Đà Lạt là 3 năm

>>> Xem thêm: Ngành ngôn ngữ anh học trường nào tốt hiện nay

Điều kiện để học ngành Ngôn ngữ Anh 

Bên cạnh thắc mắc về thời gian học ngành ngôn ngữ Anh thì cũng có rất nhiều bạn không biết để học ngành Ngôn ngữ Anh cần những tiêu chí gì. Dưới đây là những điều kiện để học ngành Ngôn ngữ Anh mà bạn cần biết.

Yêu thích tiếng Anh

Chắc chắn bạn phải có niềm đam mê và yêu thích tiếng Anh thì mới đăng ký vào ngành học này. Khi thật sự yêu thích tiếng Anh, yêu thích văn hóa của các nước nói tiếng Anh thì bạn sẽ tự động tìm tòi, học hỏi cũng như theo đuổi mục đích của mình. 

Tuy nhiên, việc dành tình yêu với tiếng Anh không phải tự nhiên mà có, nó phải xuất phát từ chính những thành công ban đầu của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy không ngừng phát huy thế mạnh bẩm sinh, tư duy năng động và không ngừng nỗ lực để hình thành nên tình yêu cho môn ngoại ngữ này. Đây cũng chính là động lực giúp bạn gắn bó và theo đuổi ngành nghề này lâu dài.  

Điều kiện để học ngành ngôn ngữ Anh

Người học ngành Ngôn ngữ Anh phải có niềm yêu thích ngôn ngữ này

Chăm chỉ, kiên trì và nỗ lực không ngừng

Dù là ngành học nào, không chỉ riêng Ngôn ngữ Anh thì sự kiên trì, chăm chỉ và nỗ lực đạt được mục tiêu đặt ra là điều vô cùng cần thiết. Khi học ngoại ngữ, người học phải đối mặt với 3 thử thách lớn, đó là từ vững, ngữ pháp và giao tiếp. Chăm chỉ học từ vựng, ngữ pháp và luyện nghe nói mỗi ngày chính là cơ sở để phát triển kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết trong tiếng Anh. 

Sự tự tin

Trong quá trình học ngành Ngôn ngữ Anh, bạn phải sử dụng tiếng Anh để trao đổi với thầy cô và giao tiếp với bạn bè. Vì lẽ đó, bạn cần tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp, không sợ người khác cười chê khi mình phát âm sai, nói sai ngữ pháp và luôn có chí cầu tiến để sửa những lỗi sai đó.
Chính sự tự tin trong giao tiếp sẽ giúp bạn loại bỏ được cảm giác sợ hãi, giúp bạn ít mắc lỗi hơn trong quá trình nói chuyện bằng tiếng Anh và hơn hết giúp việc giao tiếp của bạn trở nên thành công hơn. 

Điều kiện để học ngành Ngôn ngữ Anh thật tốt

Tự tin sử dụng tiếng Anh để trao đổi với thầy cô bản địa

Sự năng động và tư duy hướng ngoại

Đây là một trong những điều kiện để học Ngôn ngữ Anh mà bạn không thể bỏ qua. Học ngôn ngữ rất phù hợp cho những người có tư duy hướng ngoại và thích giao tiếp. Thông qua các hoạt động giao tiếp hàng ngày, bạn sẽ được rèn luyện khả năng phản xạ nghe, nói – đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn học một ngôn ngữ mới.

Bên cạnh đó, sự năng động cũng giúp bạn học tốt ngành học này. Thay vì chỉ bó hẹp việc học trong phạm vi nhà trường, bạn cần chủ động tìm tòi thêm các phương pháp học mới để nhanh chóng thành công trong quá trình học tập. Ngôn ngữ chính là cầu nối giúp con người kết nối giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Chính vì vậy, chọn học ngành Ngôn ngữ Anh đồng nghĩa với việc bạn trở thành cầu nối xuyên ngôn ngữ quốc tế.

Có kiến thức văn hóa xã hội

Muốn nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài thì những bạn theo học ngành Ngôn ngữ Anh phải là người yêu thích nhiều nền văn hóa khác nhau. Việc tích lũy kiến thức sâu rộng về văn hóa, xã hội từ các nước nói tiếng Anh sẽ là điều kiện để giúp đỡ bạn trong công việc.

Xem thêm: Ngôn ngữ Anh: Học một ngành – Làm nhiều nghề

Lời kết

Hi vọng những thông tin trong bài viết trên, bạn đã biết thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh hết bao lâu và điều kiện để học ngành Ngôn ngữ Anh như thế nào. Khi đã xác định được những điều trên, thì bước tiếp theo bạn hãy chọn cho mình một môi trường học phù hợp để phát triển bản thân một cách phù hợp nhất. 

thoi-gian-hoc-nganh-ngon-ngu-anh-04

Tại Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được đào tạo kiến thức chuyên sâu để có việc ngay khi ra trường

Hiện Đại học Yersin Đà Lạt có định hướng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ theo nhu cầu thực tiễn của nền kinh tế và xã hội hiện nay. Chương trình học thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên được phát triển toàn diện về chuyên môn và kỹ năng mềm. 

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông:

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan