Bản báo cáo thành tích cá nhân trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của SV Trần Võ Di Linh
27/05/2013

        Kính thưa Quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên thân mến,

        Em tên là Trần Võ Di Linh – Sinh viên lớp Quản trị Ngân hàng khóa 07, khoa QT Kinh doanh.

        Hôm nay, em rất vinh dự được đứng ở đây để nói lên những điều mà em đã học tập được ở tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ kính yêu.

        Đầu năm học 2010 – 2011, em đăng ký vào học ngành Quản trị Ngân hàng, tại trường Đại học Yersin Đà Lạt với một mong muốn duy nhất là được tiếp tục đến trường. Chập chững từng bước một, làm quen với trường lớp, thầy cô, bạn bè; thật nhiều bỡ ngỡ và khác lạ. Nhưng chính nơi đây – dưới mái trường Đại học Yersin Đà Lạt thân yêu – dưới sự dạy dỗ và truyền đạt tận tình không những về kiến thức chuyên ngành, mà còn là những bài học quý giá hơn về cuộc sống, về lòng tin, về sự nỗ lực phấn đấu. Và hôm nay, em hoàn toàn tự tin vì con đường mình đã chọn.

        Từ những bài học được rút ra trong triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, em được hiểu biết đầy đủ hơn về thân thế, sự nghiệp và công lao của Bác Hồ đối với đất nước, đối với dân tộc. Qua đây, em luôn tự nhắc nhở phải luôn rèn luyện, tu dưỡng bản thân theo gương Bác để trở thành con người toàn diện hơn, sống có ích hơn trong xã hội.

        Chính từ nhận thức đó, em đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành “Sinh viên Giỏi”. Ngoài việc tham gia đầy đủ, tích cực các buổi học trên lớp, em còn học ở bạn bè, học ở các anh chị khóa trên. Học bài và Học kỹ năng sống. Bên cạnh đó, em luôn giữ được mối quan hệ hòa đồng, thân thiện, chia sẻ những kiến thức bổ ích với các bạn trong lớp để cùng nhau tiến bộ hơn.

        Bên cạnh việc học, em tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên phát động và xem đây là môi trường rèn luyện kỹ năng, giao lưu, học hỏi và cháy hết mình với nhiệt huyết tuổi trẻ. Trong đó, CLB Sinh viên tình nguyện là nơi đầu tiên em chọn để tham gia sinh hoạt, em nhiều lần cùng các bạn tổ chức sinh hoạt thường niên với các cô chú, anh chị em Hội người mù; các em nhỏ trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng; sửa nhà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Chính từ đây, em cảm nhận được nhiều điều ý nghĩa hơn từ cuộc sống và mong muốn được san sẻ càng nhiều hơn những may mắn, những niềm vui của bản thân cho mọi người.

        Một trải nghiệm tuyệt vời nữa của em không thể không nhắc tới, đó chính là được tham gia đội tuyển SV Yersin. Suốt một năm cố gắng và nỗ lực hết mình, như đội tuyển SV chúng em vẫn thường đùa nhau: Ăn SV, ngủ SV và yêu cũng SV. Chúng ta đã vô địch SV 2012. Đây là niềm vui, niềm tự hào của cả thầy và trò trường Đại học Yersin Đà Lạt. Riêng em, đây thật sự là một cơ hội tốt để em được rèn luyện bản thân, được làm việc trong một tập thể luôn phải sáng tạo, không tự hài lòng với bản thân.

        Hiện tại, SV 2013 đã khởi động, em may mắn được là một trong 5 thành viên đội tuyển Tài năng SV tham gia sân chơi của sinh viên toàn quốc, chúng em đã tiếp tục khẳng định tài năng và sự sáng tạo bằng chiến thắng thuyết phục trước trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế để lọt vào vòng bán kết và chung kết diễn ra vào tháng 9 năm nay.

        Với những cố gắng, nỗ lực ở trên, em vinh dự được tham gia Lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng Cộng Sản Việt Nam và hiện đang là thành viên của CLB Cảm tình Đảng. Trong quá trình phấn đấu, em luôn tự hứa với bản thân mình phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập và tu dưỡng đạo đức, lối sống, nhân cách để có thể được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn là sinh viên.

        Kính thưa Quý thầy cô và các bạn sinh viên thân mến,

        Trường Đại học Yersin Đà Lạt có thể không phải là nguyện vọng đầu tiên của em, nhưng em “tự hào” vì lựa chọn đó. Chính nơi đây đã nuôi dưỡng ước mơ của em, cũng như thầy cô và bạn bè đã tiếp thêm lửa cho niềm tin của em về con đường tương lai phía trước. Tại đây, em đã ngày càng trưởng thành hơn về nhận thức, đạ đức, tác phong và tư tưởng chính trị.

        Có thể em may mắn hơn nhiều bạn đồng trang lứa vì được sống trong tình yêu thương, đùm bọc của gia đình, được cắp sách đến trường đầy đủ và không phải lo nghĩ quá nhiều về vật chất. Nhưng những điều này không mang lại thành công cho con người mà chính sự nỗ lực rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống mới là những điều quý giá hơn.

        Em mong rằng các bạn sinh viên hãy cùng nhau học tập, rèn luyện thật tốt khi còn là sinh viên, hãy tham gia thật nhiều các hoạt động thanh niên để được trải nghiệm nhiều hơn. Và chắc chắn, điều quan trọng nhất các bạn nhận được từ sự nỗ lực của bản thân, chính là một cuộc sống đầy ý nghĩa tươi đẹp và nhiều niềm vui.

        Em xin cảm ơn sự chú ý lắng nghe của Quý thầy cô và các bạn.

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan