Triển vọng ngành quan hệ công chúng cho team 2k4 năng động
28/07/2022

Trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, mỗi tổ chức, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì cần tạo dựng và khẳng định giá trị thương hiệu thì cần tạo dựng những giá trị khác biệt. Lúc này, các hoạt động quan hệ công chúng chính là “vũ khí” mà mọi doanh nghiệp đều cần dùng đến. Đây cũng là lý do vì sao triển vọng ngành Quan hệ công chúng ngày càng được đánh giá cao, mở ra cơ hội việc làm và phát triển cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này. 

Tuy nhiên, để trở thành “người đại diện” của tổ chức, doanh nghiệp là điều không hề đơn giản. Chính vì vậy, lựa chọn một môi trường đào tạo uy tín, chất lượng để gửi gắm ước mơ là vô cùng quan trọng. Tại Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên ngành Quan hệ công chúng (Public Relation – PR) đang được tạo cơ hội tối đa để trở thành những chuyên viên PR bản lĩnh. 

Ngành “cầu nói” đưa doanh nghiệp đến gần cộng đồng

Với vai trò làm “cầu nối” giữa doanh nghiệp và cộng đồng, người làm PR cần có kiến thức nhất định về báo chí – truyền thông và hiểu được tinh thần của doanh nghiệp mình đang làm việc. Tất nhiên, những kiến thức này đều được các trường đại học trang bị đầy đủ. Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng cung cấp cho bạn từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng thực tiễn nghề nghiệp, giúp bạn biết doanh nghiệp của mình cần ứng xử như thế nào trước công chúng. 

Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng của Đại học Yersin Đà Lạt giảng dạy nhiều môn học thực tế theo nhu cầu nhà tuyển dụng, giúp sinh viên thể hiện bạn thân tốt hơn sau khi tốt nghiệp. Hơn 50% chương trình đào tạo của trường gắn liền với thực hành tại các tòa soạn, cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Quan hệ công chúng. Bên cạnh đó, ngay từ năm nhất, sinh viên đã được bổ sung những kỹ năng chuyên ngành để bổ trợ cho công việc sau này như: kỹ năng giao tiếp, copywriting, nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng,… 

Triển vọng ngành quan hệ công chúng cho team 2k4 năng động
Sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Yersin Đà Lạt 

Triển vọng ngành quan hệ công chúng: Làm “người đại diện” hay influencer? 

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, nhân lực xử lý khủng hoảng truyền thông trở thành “điểm khát” nhân lực của nhiều công ty, doanh nghiệp. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần một “người đại diện” nhanh nhạy, được đào tạo bài bản để xử lý vấn đề một cách khéo léo. Hiển nhiên, khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt vào thực tiễn nghề nghiệp chính là yêu cầu cần thiết với những người làm việc trong lĩnh vực này. Đây cũng là nội dung được các trường có định hướng đào tạo thực tiễn như Đại học Yersin Đà Lạt chú trọng. 

>>> Xem thêm: Ngành Quan hệ công chúng học trường nào?

Ngoài ra, sinh viên ngành Quan hệ công chúng còn có cơ hội trở thành phát ngôn viên, chuyên viên quảng cáo, marketing trong bộ phận truyền thông của doanh nghiệp; phóng viên, biên tập viên, MC tại tòa soạn, nhà xuất bản, đài truyền hình,… Hoặc những công việc mới lạ, chỉ vừa phát triển trong những năm gần đây như Youtuber, Streamer, Tiktoker, Content Creator. Có thể thấy, triển vọng ngành Quan hệ công chúng vô cùng rộng mở. Sinh viên ngành Quan hệ công chúng – những người năng động và giàu khả năng sáng tạo hoàn toàn có thể tự tin vững bước trên lĩnh vực này. 

Triển vọng ngành quan hệ công chúng cho team 2k4 năng động
Ngành Quan hệ công chúng trở thành lựa chọn triển vọng của các bạn trẻ năng động

Trải nghiệm hết mình, trải nghiệm bản thân tại Đại học Yersin Đà Lạt

Tại Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên ngành Quan hệ công chúng không chỉ được trau dồi năng lực chuyên môn mà còn được mài giũa khả năng thích nghi linh hoạt trong các tình huống bất ngờ thông qua các hình thức học tập đa dạng và hoạt động ngoại khóa phong phú. Từ học theo dự án, làm việc theo nhóm đến tổ chức sự kiện, tất cả đều là “thử thách” đón chờ các bạn sinh viên. 

Bên cạnh đó, Đại học Yersin Đà Lạt tạo điều kiện cho các bạn sinh viên phát triển bản thân qua 14 câu lạc bộ hỗ trợ học tập và rèn luyện. Ngoài ra, thông qua chương trình “Học kỳ doanh nghiệp”, sinh viên có cơ hội kiến tập, thực tập ngay từ năm nhất, qua đó có cơ hội tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ, đồng thời ứng dụng kiến thức đã học vào từng tình huống cụ thể.

>>> Tham khảo thêm: Người hướng nội học Quan hệ công chúng được không?

Trải nghiệm hết mình và hoàn thiện bản thân trên giảng đường đại học chính là tiền đề để sinh viên Đại học Yersin Đà Lạt luôn tự tin, bản lĩnh trước công chúng. Năm 2021, Đại học Yersin Đà Lạt xét tuyển ngành Quan hệ công chúng theo 5 phương thức dưới đây: 

Triển vọng ngành quan hệ công chúng cho team 2k4 năng động
Ngành Quan hệ công chúng Đại học Yersin Đà Lạt được xét tuyển theo 5 phương thức

Có thể thấy, triển vọng ngành Quan hệ công chúng trong tương lai là vô cùng lớn. Lựa chọn môi trường giảng dạy chất lượng để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng nghiệp vụ cho bản thân chính là cách giúp bạn nắm bắt thời cơ và tiến xa hơn trong lĩnh vực này. Để nhận tư vấn xét tuyển ngành Quan hệ công chúng, bạn vui lòng liên hệ với Đại học Yersin Đà Lạt theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ chi tiết.
Hotline: 1900 633 970 – 0911 66 20 22
Website: https://yersin.edu.vn
Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên học quan hệ công chúng, Mô tả công việc quan hệ công chúng, Nên học quan hệ công chúng hay Marketing, Mặt trái của ngành quan hệ công chúng, Ngành quan hệ công chúng có dễ xin việc, Nên học Quan hệ công chúng hay Quan hệ quốc tế

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan