TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hàng đầu
28/07/2022

 

Được đánh giá là ngành học tiềm năng với cơ hội việc làm rộng mở, Quan hệ công chúng trở thành ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Cũng bởi vì lẽ đó, rất nhiều trường đại học đã đưa ngành học này trở thành ngành học mũi nhọn của mình. Tuy nhiên, giữa vô vàn cơ sở đào tạo, đâu mới là trường đào tạo Quan hệ công chúng hàng đầu hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng tốt nhất để đưa ra lựa chọn phù hợp cho kỳ xét tuyển tới đây. 

Đại học Yersin Đà Lạt

Đi vào hoạt động từ năm 2004, Đại học Yersin Đà Lạt là một trong các trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng hàng đầu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Chương trình đào tạo được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành, những giảng viên có kinh nghiệm thực tế. Đồng thời, thời gian đào tạo được rút ngắn xuống còn 3 năm, giúp sinh viên có thể nắm bắt thị trường việc làm sớm hơn 1 năm so với bình thường. 

TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hàng đầu

Ngành Quan hệ công chúng Đại học Yersin Đà Lạt được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, sinh viên Đại học Yersin Đà Lạt còn được đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành. Với chương trình “Học kỳ doanh nghiệp”, sinh viên có cơ hội kiến tập, thực tập tại các công ty, doanh nghiệp có quy mô lớn trong và ngoài địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Điều này vừa cho doanh nghiệp thấy được tiềm năng của sinh viên, vừa là cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tế hữu ích trước khi tốt nghiệp và thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng.

Để đáp ứng nhu cầu của các bạn thí sinh, trường đại học Yersin Đà Lạt đã áp dụng 5 phương thức xét tuyển, đó là sử dụng điểm học bạ THPT, điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG, kết quả kỳ thi THPT, thi năng lực do trường tổ chức, xét tuyển thẳng theo quy chế bộ GD&ĐT. Nhờ đó mà các bạn thí sinh có thể thoải mái lựa chọn cho mình hình thức xét tuyển phù hợp tùy vào năng lực của bản thân.

TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hàng đầu
Đại học Yersin Đà Lạt áp dụng 5 phương thức xét tuyển

Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn TPHCM (USSH)

Đại học Khoa học – Xã hội và nhân văn (USSH) thuộc trường công lập, là một trong những nơi đầu tiên nghiên cứu, giảng dạy về ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam từ năm 2001. USSH đảm bảo cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đắn, chính xác cho sinh viên theo học chuyên ngành này.

Đại học USSH xét tuyển ngành Quan hệ công chúng theo 2 khối: D01 và D14, trung bình mỗi năm 60 chỉ tiêu. Điểm chuẩn năm 2021 từ 26.7 đến 26.9 đối với hệ đại trà và 26.3 đến 26.6 đối với chất lượng cao.

TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hàng đầu
Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn TPHCM

Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)

Nhắc đến các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng, không thể không nhắc đến Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM. Tại đây, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về 2 mảng truyền thông báo chí và tổ chức sự kiện.

Khi chọn UEF theo học, ngoài được đào tạo kiến thức chuyên môn sinh viên còn được tăng cường về khả năng ngoại ngữ, trang bị kỹ năng mềm và cách xây dựng kế hoạch marketing, hoạch định chiến lược hiệu quả. Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM tuyển sinh ngành Quan hệ công chúng theo 3 khối A00, A01, D01, C00. Điểm chuẩn hệ đại trà năm 2021 là 23 điểm.

TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hàng đầu

Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM 

Đại học Văn Lang (VLU)

Văn Lang là một trong những trường đại học tư thục đào tạo ngành Quan hệ công chúng tốt nhất hiện nay. Trường bắt đầu tuyển sinh và đào tạo ngành Quan hệ công chúng vào năm 2007, là địa chỉ tập hợp nhiều nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR chuyên nghiệp, giảng viên uy tín.

>>> Xem thêm: Ngành Quan hệ công chúng nên học trường nào?

Mỗi năm, ngành Quan hệ công chúng tại đại học Văn Lang tuyển khoảng 50 chỉ tiêu cho hệ đại trà và 80 chỉ tiêu chất lượng cao. Trường xét tuyển khối A, A1, C, D1 cho ngành này, điểm chuẩn đại trà năm 2021: 24.5 (theo bảng điểm chuẩn trúng tuyển 2021 của trường đại học Văn Lang).

TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hàng đầu

Đại học Văn Lang

Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT)

Được thành lập năm 1994, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT) là trường đại học công lập được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, trang bị các kiến thức, kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ, viết thông cáo báo chí.

Bên cạnh đó, HUFLIT cũng chú trọng đào tạo các kỹ năng giúp khai thác thông tin, thuyết trình, viết báo cáo, kỹ năng mềm đảm bảo đầu ra cho sinh viên.

TOP các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hàng đầu

Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM

>>> Tham khảo thêm: Có nên học ngành Quan hệ công chúng hay không?

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã biết các trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng tốt nhất hiện nay, từ đó chọn được ngôi trường phù hợp để chắp cánh cho ước mơ của bản thân. Với bất kỳ sự lựa chọn nào, Đại học Yersin Đà Lạt cũng sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng bạn, liên hệ với chúng tôi thông tin dưới đây nhé! Chúc các bạn thành công.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt:
Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90
Website: https://yersin.edu.vn
Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên học ngành Quan hệ công chúng, Quan hệ công chúng ra trường làm gì, việc làm phù hợp với sinh viên tốt nghiệp Quan hệ công chúng, Quan hệ công chúng có thực sự dễ xin việc, học Quan hệ công chúng trường nào tốt nhất, Review ngành Quan hệ công chúng
 

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan