Digital Marketing đang là một trong những ngành nghề HOT nhất hiện nay và trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, Digital marketing cần học những gì? Nên bắt đầu học từ đâu? Xây dựng cách học như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Đây đều là những băn khoăn của nhiều bạn trẻ yêu thích và đam mê ngành học này. Trong bài viết dưới đây, ĐH Yersin Đà Lạt sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề này.
Digital marketing cần học những gì?
Là một sinh viên ngành Digital marketing, bạn sẽ cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể hoàn thành được những công việc trong tương lai, và trở nên đa nhiệm hơn. Tại các trường hiện nay có đào tạo ngành digital marketing, sinh viên sẽ được học về các công cụ marketing phổ biến hiện nay như: website, SEO, Social, Email Marketing, Adwords,…
Ngoài ra, các bạn còn được đào tạo về các để xây dựng nên các thương hiệu trên môi trường mạng xã hội thông qua các nền tảng như: Google, Facebook,… Tiếp đến, không thể thiếu được những chiến lược để có thể thực hiện một dự án marketing đạt hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, cần phải học và tìm hiểu về tâm lý cũng như hành vi của người dùng để nắm bắt và xác định đúng đối tượng, khách hàng mục tiêu.
Học digital marketing tổng quan, nắm vững kiến thức
Vậy Digital Marketing cần học những gì? Một số môn học mà sinh viên Digital marketing sẽ được đào tạo tại trường như:
- Quản trị sản phẩm
- Nghiên cứu Marketing
- Quản trị kênh phân phối
- Digital Marketing
- Marketing quốc tế
- Marketing dịch vụ
- Chiến lược Digital Marketing.
Cách học Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là tất cả những hoạt động trên nền tảng internet nhằm mục đích quảng bá cho sản phẩm hay thương hiệu của một doanh nghiệp, nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng, đồng thời kích thích hành vi mua hàng của họ. Để có cách học Digital Marketing hiệu quả, bạn cần phải biết Digital Marketing cần học những gì và nắm vững kiến thức nền tảng, kỹ năng, cùng các công cụ marketing.
Xây dựng kiến thức nền tảng
Digital Marketing là một nhánh nhỏ thuộc marketing.Vậy nên, để học Digital Marketing một cách hiệu quả, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức nền tảng vững chắc về marketing.
Các kiến thức nền tảng mà bạn cần trang bị bao gồm: bản chất của marketing, các hệ thống thông tin và dữ liệu của marketing, môi trường marketing (vĩ mô, vi mô), nghiên cứu và phân tích thị trường trong marketing, định vị khách hàng mục tiêu, mô hình marketing 4P (sản phẩm, giá cả, phân phối, quảng bá), kế hoạch marketing và nhiều hơn nữa.
Có thể thấy, các kiến thức này nặng về lý thuyết hàn lâm nhưng đây chính là “chìa khóa” giúp bạn tạo nên lối tư duy hiệu quả và đúng đắn trong nghề sau này. Xây dựng kiến thức nền tảng vô cùng quan trọng, đặc biệt với những bạn chưa biết gì về marketing.
Người học cần biết Digital Marketing cần học những gì và xây dựng những kiến thức nền tảng
Trau dồi kỹ năng
Trau dồi kỹ năng là một trong những cách học Digital Marketing bắt buộc bạn cần có. Trong quá trình học tập, ngoài xác định Digital Marketing cần học những gì, bạn cần liên tục trau dồi kỹ năng để áp dụng cho công việc và khi trực tiếp triển khai các dự án của mình. Các kỹ năng mà một Marketer cần có bao gồm:
- Kỹ năng sáng tạo: Tư duy sáng tạo sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ theo nhiều cách khác nhau, mang đến hiệu quả quả cao trong công việc.
- Kỹ năng lập kế hoạch: Lập kế hoạch giúp bạn kiểm soát công việc một cách hiệu quả, không bị ảnh hưởng từ những yếu tố bên ngoài.
- Kỹ năng viết bài: Viết bài không chỉ phục vụ công việc kinh doanh, bán hàng mà đây còn là hình thức truyền đạt thông tin nhanh và hiệu quả nhất. Bởi vậy, bạn cần không ngừng trau dồi và rèn luyện kỹ năng này.
- Kỹ năng về công nghệ: Công nghệ không ngừng đổi mới từng ngày. Để trở thành một Digital Marketer giỏi và thành công, bạn cần liên tục cập nhật thông tin về công nghệ cũng như các thông tin về sự phát triển của ngành. Có như vậy, bạn mới xây dựng được chiến dịch tiếp thị phù hợp với xu thế phát triển chung.
Trau dồi kỹ năng trong quá trình học và làm việc để nâng cao năng lực cho bản thân
Nắm bắt các công cụ marketing
Trong Digital Marketing, học sử dụng công cụ marketing là vô cùng quan trọng. Việc hiểu sâu về các công cụ marketing và biết cách vận dụng một cách logic, kết hợp với đó là các kiến thức nền tảng cùng kỹ năng tư duy sẽ giúp bạn giải quyết công việc một cách hiệu quả.
Các công cụ được sử dụng phổ biến trong Digital Marketing gồm:
- Website/landing page/blog…
- SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
- SEM (Search Engine Marketing): Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm
- Email Marketing: Tiếp thị thôn qua email
- Online PR: Quan hệ công chúng trên trực tuyến
- Quảng cáo banner online
- Social Media Marketing: Tiếp thị và tương tác với mọi người dùng internet thông qua mạng xã hội.
- Mobile Marketing (SMS, Mobile application, Location based…)
- Web analytics
Người làm Digital Marketer cần biết kết hợp kiến thức cùng công cụ Marketing
>>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing học trường nào? Top các trường đào tạo chuyên ngành Digital hàng đầu Việt Nam
Sinh viên nên học Digital Marketing bắt đầu từ đâu?
Dù bạn có đam mê, yêu thích ngành học này như thế nào đi nữa nhưng nếu không xây dựng được lộ trình học, xác định Digital Marketing cần học những gì và cách học phù hợp, bạn có thể bước chệch mục tiêu đã định, khiến bản thân cảm thấy nản lòng và muốn bỏ cuộc. Thay vào đó, bạn nên đăng ký học ngành Digital Marketing được giảng dạy tại các trường đại học nếu thật sự yêu thích và muốn gắn bó với ngành nghề này lâu dài.
Đại học Yersin Đà Lạt là một trong những trường tiên phong trong đào tạo ngành Digital Marketing tại khu vực Tây Nguyên. Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing tại Đại học Yersin Đà Lạt trang bị cho các bạn sinh viên đầy đủ kiến thức, kỹ năng và năng lực nghề nghiệp để làm việc hiệu quả trong các ngành nghề liên quan đến Digital Marketing.
Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing tại Đại học Yersin Đà Lạt trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp
Tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên ngành Digital Marketing sẽ nhận được rất nhiều ưu thế: Lấy bằng Đại học trong 3 năm (thời gian học rút ngắn); được trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp”; qua đó tích lũy kinh nghiệm và tăng giá trị cho bản thân khi ứng tuyển tại các công ty danh giá. Cùng với đó, trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại để giúp sinh viên học tập dễ dàng. Sinh viên ngành Digital Marketing tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt được doanh nghiệp trải thảm đỏ mời về làm việc sau tốt nghiệp
>>> Xem thêm: Cơ hội của Digital Marketing 4.0 trong thời đại công nghệ số
Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách học Digital Marketing và chọn được môi trường học tập phù hợp cho bản thân. Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông qua thông tin sau:
- Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90
- Website: https://yersin.edu.vn
- Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
- Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
>>>Có thể bạn quan tâm: Tài liệu tự học Digital Marketing, Tự học Digital Marketing, Khóa học Digital Marketing miễn phí, Digital marketing, Học Digital Marketing la gì, Học Digital Marketing cho người mới bắt đầu, Học Digital Marketing ra làm gì, Học phí khóa học Digital Marketing