https://admin.yersin.edu.vn//Uploads/files/2022-06/2.-logo-website01(4).png

Tin hướng nghiệp

TRANG CHỦ Tin hướng nghiệp

Cơ hội của Digital Marketing 4.0 trong thời đại công nghệ số

Ngày đăng 05/05/2022 | Lượt xem: 1506

Ngành Digital Marketing 4.0 là bước đi mới để phù hợp với thời đại, giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả và mở ra cơ hội việc làm trong thời đại công nghệ số.

 

Sự bùng nổ của của internet và kỷ nguyên số đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành Marketing: dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số. Ngành Digital Marketing 4.0 ra đời là bước đi mới để phù hợp với thời đại, giúp tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất và mở ra không ít cơ hội việc làm trong thời đại công nghệ số. 

Digital marketing 4.0 ảnh hưởng như thế nào đến thị trường? 

Theo một báo cáo mới nhất, có khoảng 50% doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình. Đây được xem là giải pháp hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Tạo cơ hội cạnh tranh cho tất cả doanh nghiệp

So với các hình thức tiếp thị truyền thống đòi hỏi ngân sách lớn mới có được vị trí hiệu quả thì Digital Marketing có giá cả phải chăng hơn, cho phép doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể thực hiện. Nhờ vậy, các doanh nghiệp nhỏ duy trì khả năng cạnh tranh với chiến thuật tiếp thị hiệu quả cùng giá cả phải chăng để thương hiệu nhỏ có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Digital Marketing 4.0 tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp

Digital Marketing 4.0 tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp

Đặc biệt, Digital Marketing còn giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình trên toàn cầu. Điều này cho phép các doanh nghiệp nhỏ tìm đối tượng mới các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Có thể thấy các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh công bằng với các “ông lớn” nếu như áp dụng hợp lý các chiến lược Digital Marketing 4.0. Thị trường online giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh và marketing một cách hiệu quả - điều mà khi xưa chỉ có các doanh nghiệp lớn mới đủ nguồn lực để duy trì.  

Giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải xây dựng chiến dịch tiếp thị hấp dẫn. Với Digital Marketing, doanh nghiệp dễ dàng xây dựng liên kết với khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận họ bất cứ lúc nào.

Không giống như các phương thức tiếp thị truyền thống, Digital Marketing 4.0 có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn nhiều. Thông qua các chiến lược content marketing, remarketing, email marketing, SEO và quảng cáo trên các trang mạng xã hội, doanh nghiệp bắt đầu định hình thương hiệu và xây dựng danh tiếng trong lòng khách hàng. Từ đó mang lại sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ cho doanh nghiệp. 

Digital Marketing 4.0 giúp doanh nghiệp tăng khả năng bán hàng

Digital Marketing giúp doanh nghiệp tăng khả năng chuyển đổi và doanh số

Digital Marketing 4.0 mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn

Theo báo cáo mới nhất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có lợi thế nâng cao hiệu quả kinh doanh gấp 3,3 lần khi sử dụng hệ thống Digital Marketing 4.0. Triển khai các chiến lược Digital Marketing trong thời đại công nghệ số giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Thông qua hình thức này, doanh nghiệp thu hút khách hàng tiếp cận với website doanh nghiệp, hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, khách hàng dễ dàng đi đến quyết định đăng ký mua hàng. 

>>> Xem thêm: Tương lai của Digital Marketing thời hậu Covid-19

Digital Marketing 4.0 - Cơ hội nghề nghiệp đón đầu xu hướng

Theo đuổi ngành Digital Marketing chính là cách để các bạn trẻ đón đầu xu hướng trong thời đại công nghệ số. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp mà bạn có thể lựa chọn trong ngành nghề này, bao gồm: 

Social Media Marketing

Đây là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Công việc chính của một nhân viên Social Media Marketing là xây dựng nội dung trên các trang mạng xã hội phổ biến như facebook, instagram, twitter, youtube, tiktok… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Vị trí này yêu cầu bạn phải có kiến thức về cách hoạch định chiến lược, nắm bắt xu hướng và đặc biệt là khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.

Cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing 4.0

Người làm Social Media Marketing quảng bá dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội

Graphic designer

Graphic Designer là những người làm công việc thiết kế đồ họa, sử dụng các phần mềm chuyên dụng (Photoshop, Illustrator, After Effects, Animation, Premiere) để thiết kế, sáng tạo nên những sản phẩm thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Hiện nay, thiết kế đồ họa giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong thời đại 4.0, chính vì vậy nghề này có cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập cao hấp dẫn đáng mơ ước. 

SEO

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc chính của người làm SEO là làm cho website xuất hiện trong những vị trí đầu tiên (TOP 10) trên công cụ tìm kiếm (thường là Google). Một số cơ hội việc làm trong SEO bao gồm chuyên viên SEO, quản lý SEO, nhà phân tích Marketing, tư vấn Marketing…

Digital Marketing 4.0 có cơ hội việc làm rộng mở

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên SEO ngày càng gia tăng

Có thể thấy, Digital Marketing 4.0 đang dẫn đầu xu hướng trong thời đại công nghệ số. Chọn học Digital Marketing tại các trường đại học được xem là giải pháp để bạn trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và các công cụ số, phục vụ hành trình khám phá và chinh phục lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số rộng lớn.  

Tại Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên theo học ngành Digital Marketing được đào tạo kiến thức chuyên sâu kết hợp thực hành để tăng kỹ năng làm việc hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong tương lai. Để nhận thêm tư vấn về ngành học, vui lòng liên hệ Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt để được tư vấn kỹ hơn.

 

>>> Xem thêm:  Ngành Digital Marketing học trường nào? Top các trường đào tạo chuyên ngành Digital hàng đầu Việt Nam!

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Vai trò của Digital Marketing, Marketing trong thời đại công nghệ thông tin và thương mại điện tử, Vai trò của Digital Marketing trong chiến dịch Marketing tổng thể, Ứng dụng Digital Marketing trong thương mại điện tử, Vai trò của tiếp thị kỹ thuật số, Sự cần thiết của Digital Marketing, Sự phát triển của công nghệ số trong ngành Marketing, Các công cụ cơ bản trong Digital Marketing

 

Đăng ký tư vấn