Điểm qua mức lương của ngành công nghệ ô tô
05/05/2022

 

Với những ai yêu thích ngành nghề cơ khí, Công nghệ kỹ thuật ô tô là mảnh đất việc làm vô cùng màu mỡ. Kỹ sư ô tô đang hút sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ bởi nằm trong top đầu những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay. Vậy ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô lương bao nhiêu? Hãy cùng Yersin tìm hiểu mức lương của ngành công nghệ thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

1- Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ở Việt Nam đang trên đà phát triển ra sao?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là một trong các lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế toàn cầu với sự phát triển không ngừng của nhu cầu xã hội và khoa học kỹ thuật. Ngành công nghệ ô tô đang ngày càng cho xã hội thấy những tiềm năng lớn mạnh như:

  • Trước những biến động của nền kinh tế, ngành công nghiệp vẫn giữ được phong độ tích cực: trong đại dịch COVID-19, nhiều ngành nghề đã bị ảnh hưởng không nhỏ thì bên cạnh đó, ở 6 tháng cuối năm 2020, công nghệ kỹ thuật ô tô vẫn có những bước tiến ngoạn mục. Không những thế, trong giai đoạn 2021 – 2030, thị trường này hứa hẹn sẽ có những chuyển biến tích cực và mạnh mẽ hơn nữa.

  • Mức thu nhập hấp dẫn: Đối với các công việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô có, tùy theo trình độ, đơn vị và làm việc kinh nghiệm mà mức thu nhập của kỹ sư công nghệ ô tô có thể dao động từ 11 tới 35 triệu đồng/tháng.

  • Nguồn nhân lực yêu cầu cao: Trong xu thế hội nhập, nhu cầu trang bị các loại phương tiện di chuyển đang có tốc độ gia tăng nhanh chóng đặc biệt là ô tô. Thực trạng này góp phần tăng nhu cầu về nguồn nhân lực trong tương lai.

Điểm qua mức lương của ngành công nghệ ô tô

2- Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có khó không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có khó không? Để trở thành một kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô đòi hỏi bạn phải có định hướng cụ thể, bạn còn cần phải va chạm cùng quá trình công tác thực tế ngoài những lý thuyết hay kiến thức khi học ở trường. Sự thành công sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ được quyết định tùy theo lòng đam mê nghề nghiệp và khả năng lĩnh hội của chính bạn trong tương lai.

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có khó không

Đối với những bạn luôn chủ động cập nhật kiến thức mới, chịu khó tìm tòi học hỏi thì ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ không khó. Nắm vững nền tảng kiến thức hay nắm rõ nguyên lý hoạt động – chức năng của từng bộ phận trong ngành chắc chắn sẽ giúp bạn tiến sâu hơn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp hơn. Từ đó không đòi hỏi đến yếu tố kinh nghiệm, bạn vẫn có thể khắc phục cũng như chẩn đoán được những hư hỏng trên bất kể dòng xe nào. Tiền đề để bạn vượt qua mọi khó khăn trong tương lai chỉ cần có sự đam mê vô tận với nghề. 

>>> Xem thêm: 

Bật mí triển vọng của ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô trong tương lai

3- Các bậc phân chia lương của kỹ sư ô tô hiện nay

Như chúng ta cũng đã biết, công nghệ kỹ thuật ô tô là một ngành nghề có cơ hội việc làm dồi dào với mức lương tốt. Mặc dù vậy, vẫn chưa có một thước đo nào chính xác về mức lương trên thực tế được chi trả cho từng vị trí kỹ sư ô tô tại khu vực hay mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, lương kỹ sư ô tô đang bị chi phối bởi một số thành tố cơ bản sau đây:

Trình độ kinh nghiệm, tay nghề

Với sinh viên mới ra trường, phần lớn doanh nghiệp tuyển dụng ở dạng thực tập sinh kỹ thuật ô tô. Trong giai đoạn này, các thực tập sinh được các kỹ sư hướng dẫn cụ thể. Đây là thời gian sinh viên làm quen với môi trường làm việc. Họ cũng được nhận lương dao động từ 4 – 5 triệu đồng. Các doanh nghiệp còn gọi lực lượng này là kỹ sư ô tô học việc.

Với những kỹ sư có kinh nghiệm khoảng 2 – 3 năm, mức lương có thể từ 8 – 13 triệu đồng. Khi có trên 5 năm kinh nghiệm, ngoài mức lương hấp dẫn, bạn có thể đảm nhận vị trí quản lý, leader.

Đặc biệt, trong trường hợp, bạn hội tụ thêm những kỹ năng mềm cần thiết và kinh nghiệm làm quản trị nhân lực trước đó. Mức lương cho kỹ sư ô tô cho vị trí này dao động từ 15 – 22 triệu đồng/tháng. Cá biệt đối với vị trí quản lý, bạn có thể đạt được mức lương mơ ước từ 25 – 30 triệu đồng.

Các bậc phân chia lương của kỹ sư ô tô hiện nay

Vị trí công việc cụ thể

  • Mức lương kỹ sư ô tô có thể được chia ra làm 3 bậc. Với vị trí kỹ thuật viên ô tô, hiện được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng với mức từ 7 – 12 triệu đồng.

  • Mức nhân viên sửa chữa và lắp ráp yêu cầu từ trung cấp nghề ô tô trở lên, đang có mức lương tuyển dụng trung bình khoảng 9 triệu đồng.

  • Mức lương tối ưu nhất cho kỹ sư ô tô thuộc về trưởng phòng kỹ thuật ô tô. Vị trí chuyên trách chuyên môn và đảm đương công tác quản lý nên có thể nhận mức lương cao nhất. Mức lương có thể vượt mức 25 triệu đồng/tháng. 

>>> Xem thêm: Bật mí trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ ô tô “hot” nhất hiện nay

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt:

>>> Có thể bạn quan tâm: Lương của Công nghệ kỹ thuật ô tô,Mức lương của ngành kỹ thuật ô tô,Học ngành công nghệ ô tô có tương lai không,Kỹ sư Công nghệ ô tô lương bao nhiêu,Kỹ sư oto thất nghiệp, Lương kỹ sư ô tô tại Đức,Lương kỹ sư ô tô ở Nhật, Kỹ sư ô tô làm gì

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan