Lương nghìn USD từ ngành Công nghệ thông tin?
18/04/2022

Hiện nay, có rất nhiều trang báo và tin tức thống kê mức lương Công nghệ thông tin và thu về nhiều kết quả khác nhau làm nhiều người hoang mang với “ẩn số” về lương và những câu chuyện xung quanh ngành này. Vậy lương Công nghệ thông tin bao nhiêu, có dễ xin việc không? Cùng Yersin tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Cơ hội việc làm công nghệ thông tin đang rộng mở

Bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng ngành Công nghệ thông tin tăng cao. Trên các trang tuyển dụng uy tín, bạn có thể dễ dàng bắt gặp được những tin tuyển dụng ngành công nghệ thông tin với mức lương lên đến hàng nghìn USD. Tuy nhiên, đi với đó là ứng viên cần phải trang bị thật kỹ về kỹ năng mềm cần thiết và năng lực chuyên môn. Đặc biệt, người ứng tuyển cần nắm vững các lập trình C/C++/Java/Python…  và một yếu tố không thể thiếu chính là thành thạo ngoại ngữ.

cong-nghe-thong-tin-luong-bao-nhieu-1

Hiện nay, các nhà tuyển dụng ưu tiên những ứng viên có kiến thức hơn bằng cấp. Vì vậy, việc chọn trường học là rất quan trọng, bạn cần tìm đến những trường có chương trình đào tạo chú trọng thực tiễn. Đối với những sinh viên mới tốt nghiệp, muốn có thu nhập cao trong ngành này, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên cần có kiến thức nền tảng chắc chắn, kinh nghiệm thực tế và tư duy mạch lạc.

>>> Xem thêm: Học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì?
 
Sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin nói riêng và các ngành mũi nhọn nói chung, có nhiều dự đoán cho rằng điểm đến của hầu hết công ty hàng đầu thế giới sẽ là Việt Nam. Tiêu biểu có thể kể đến những công ty tên tuổi trong nước như Vinfast, FPT, Viettel… đang tạo ra những sản phẩm của người Việt. Do đó, các bạn theo học ngành Công nghệ thông tin sẽ có cơ hội phát triển, sự nghiệp càng thêm rộng mở.

2. Nhiều cơ hội sở hữu mức lương nghìn USD

Mức độ cung – cầu của thị trường sẽ phản ánh mức lương của ngành nghề đó. Đối với các ngành mũi nhọn “hot” tăng trưởng kinh doanh cao trong khi thiếu nguồn cung nhân lực, thì nhu cầu tuyển dụng và mức lương cũng sẽ tỉ lệ thuận với nhau.
 
Đặc biệt hơn, đối với những ứng viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm thường sẽ dễ đạt được mức lương cao. Bên cạnh đó, đối với các bạn sinh viên mới ra trường, tuy mức lương chưa được cao nhưng bù lại có cơ hội thăng tiến trong công việc rất nhanh nếu vững kiến thức và chuyên môn. Vậy, Công nghệ thông tin lương bao nhiêu?
 
Tại các công ty phần mềm Việt Nam theo thống kê của TopDev cho thấy rằng:

  • Mức lương của sinh viên mới vào nghề rơi vào trung bình khoảng 300 – 400 USD/ tháng. 
  • Mức lương của lập trình viên có kinh nghiệm, thường dao động từ 700 USD – 1.400 USD. 
  • Nhóm full stack developer có thu nhập cao nhất, khoảng 1.400 – 1.600 USD, bởi họ cần tổng thể các kỹ năng về hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, web server…

3. Vững vàng chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ

Lập trình giỏi là giá trị cốt lõi đầu tiên của lập trình viên. Yêu cầu thứ hai là khả năng học hỏi, sức khỏe và thành thạo ngoại ngữ. Để có cơ hội việc làm tốt với mức lương cao, sinh viên Công nghệ thông tin cần có kiến thức nền tảng vững chắc. Nhưng chỉ giỏi chuyên môn thôi chưa đủ, bạn cần trang bị khả năng ngoại ngữ tiếng Anh (hoặc tiếng Nhật) thật tốt. Bởi ngoại ngữ sẽ mở ra cho bạn vô số cơ hội và công việc tốt hơn, nhất là ở những vị trí cấp cao và quan trọng thì ngoại ngữ là điều bắt buộc và càng cần thiết hơn.

cong-nghe-thong-tin-luong-bao-nhieu-2

Sinh viên Công nghệ thông tin khi còn ngồi trên ghế nhà trường muốn nắm bắt các công nghệ mới trên thế giới thì ngoài sách vở học trên trường cần phải chủ động nghiên cứu thêm các tài liệu tiếng Anh. Giải thích thêm, hiện nay phần lớn các dự án Công nghệ thông tin đều liên kết với dự án quốc tế hoặc công ty nước ngoài, có trình độ tiếng Anh sẽ giúp sinh viên có nhiều cơ hội phát triển hơn.

Để có cơ hội thăng tiến nhanh và thu nhập cao, một lập trình viên tương lai cũng cần trang bị cho mình kỹ năng mềm tốt. Kỹ năng mềm là các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới…

Thông tin “lương nghìn USD từ ngành Công nghệ thông tin” là hoàn toàn có thật, thậm chí lên tới hàng nghìn USD. Công nghệ thông tin lương bao nhiêu không quan trọng, điều quan trọng là hành trang của bạn đã có những gì để “sở hữu” được mức lương này. Chúc bạn thành công trên con đường mình đã chọn.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt:
Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90
Website: https://yersin.edu.vn
Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

>>>Xem thêm: Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì, Mức lương của ngành công nghệ thông tin, Sinh viên IT mới ra trường có nên nhận lương khởi điểm 40 triệu, Giám đốc công nghệ thông tin lương bao nhiêu, Ngành IT lương bao nhiêu, Lương công nghệ thông tin mới ra trường, Mức lương công nghệ thông tin 2021, Học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan