YersinUni kết nối hơn 200 doanh nghiệp, “mở cửa” cơ hội việc làm cho sinh viên
10/07/2024

Hầu hết các bạn học sinh cấp 3 khi chọn ngành, chọn trường đều quan tâm đến cơ hội việc làm của các ngành nghề mình muốn học, đặc biệt là băn khoăn về công việc khi ra trường.

Với mục tiêu “Job ready – Học tập sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai”, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã triển khai mô hình “học kỳ doanh nghiệp” từ rất sớm tại Việt Nam. Trường bắt tay chặt chẽ với hệ thống hơn 200 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước rộng mở cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.
Không chỉ dừng lại ở hoạt động tham quan, thực tập, trường và doanh nghiệp đã đạt được liên kết sâu sắc về chuyên môn về đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như tạo việc làm cho các em sinh viên ngay sau khi ra trường. Những điểm khác biệt của đào tạo gắn liền thực tiễn tại trường:

1️. Sinh viên được trải nghiệm trọn vẹn 03 học kỳ thực tập tại doanh nghiệp:

Thay vì chỉ thực tập một học kỳ cuối như thông thường, trường đã bắt đầu đưa sinh viên trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp” từ năm Nhất và xuyên suốt các kỳ học sau của sinh viên.

Hình ảnh sinh viên trong phòng thí nghiệm

Việc tham gia thực tập sớm sẽ giúp cho sinh viên có được cái nhìn tổng quan, đa chiều về công việc, xác định rõ những kiến thức, kỹ năng sẽ áp dụng trong tương lai. Hơn nữa, thực tập trải dài giúp việc học trở nên sống động, gắn liền với các hoạt động thực tế của doanh nghiệp. Mỗi học kỳ thực tập kéo dài khoảng 3-4 tháng; như vậy sau khi tốt nghiệp, sinh viên trường YersinUni đã có khoảng 9-12 tháng kinh nghiệm làm việc thực tế.

2. Sinh viên được thực tập tại hơn 200 Tập đoàn, doanh nghiệp, đối tác uy tín: 

Thực tập ở các đơn vị uy tín giúp cho giúp cho tiêu chuẩn nghề nghiệp của sinh viên YersinUni được nâng cao. Ví dụ: Sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn sẽ được trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp” tại TTC Hotel – Ngọc Lan, TTC Hotel – Michelia, Amanoi Ninh Thuận 6 sao. Các bạn theo ngành Điều dưỡng thực tập tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM hay sinh viên khối ngành Kinh tế được thực tập trong các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn TTC…

Hình ảnh sinh viên thực tập ở các đối tác lớn

Đây cũng là cơ hội để các bạn mở rộng các kết nối chất lượng để phát triển công việc sau khi ra trường.

3. Được thực tập nước ngoài trong quá trình học

Trường ở Đà Lạt nhưng sinh viên YersinUni được thỏa sức “tung cánh” học tập, trải nghiệm khắp trong và ngoài nước. Nhà trường tăng cường trải nghiệm quốc tế trong quá trình học thông qua “Học kỳ nước ngoài” tại nhiều đất nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… Sinh viên một số ngành như Điều dưỡng, Nhật Bản học, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật ô tô… được đi thực tập 6-12 tháng tại Nhật Bản trong quá trình học; nhận lương 12-18 triệu/tháng.

Hình ảnh sinh viên thực tập ở nước ngoài

4. Được rèn luyện kỹ năng thực tế tại doanh nghiệp

Khi trải nghiệm các “Học kỳ doanh nghiệp”, sinh viên YersinUni được rèn luyện về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm… Sinh viên cũng dễ dàng hình dung được những công việc cụ thể trong tương lai, những chuyên ngành có thể theo đuổi… để kịp thời định hướng cho bản thân.
Bên cạnh những ưu thế kể trên, YersinUni còn là trường đại học “trong lòng” doanh nghiệp (trực thuộc Tập đoàn TTC). Điều này giúp sinh viên YersinUni có thêm rất nhiều cơ hội thực tập, làm việc và thăng tiến trong sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.
Tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên sẽ được hòa mình và trải nghiệm môi trường giáo dục năng động, có tính ứng dụng cao; sinh viên tốt nghiệp từ Yersin sẵn sàng gặt hái thành công, thay đổi tương lai.

Năm 2024, trường Đại học Yersin Đà Lạt xét tuyển 25 ngành hot với điểm trung bình 3 học kỳ hoặc 3 môn theo khối từ 18 điểm hoặc nhận điểm trung bình lớp 12 từ 6.0 trở lên.
Xét tuyển online vào YersinUni ngay tại đây: https://xettuyen.yersin.edu.vn/tuyen-sinh với 1 trong 4 phương thức sau:
1. Xét tuyển học bạ THPT
2. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP. HCM
4. Xét tuyển thẳng thí sinh đạt yêu cầu quy định tại Điều 7, Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90

Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng – P8 – TP. Đà LạtMã trường: DYD

Website: https://yersin.edu.vn

Email: tuyensinh@yersin.edu.vn

Tin tức liên quan