Tổ chức tọa đàm Pháp ngữ tại trường Đại học Yersin Đà Lạt
16/12/2013

       Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt, ngày 14/12/2013 trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tổ chức buổi Tọa đàm Pháp ngữ. Qua đó, tạo điều kiện cho đại diện các tổ chức Pháp ngữ, các doanh nghiệp có sử dụng tiếng Pháp, các trường có dạy tiếng Pháp trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra phương hướng để khôi phục và phát triển tiếng Pháp tại Lâm Đồng.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

      Tham dự buổi Tọa đàm có bà Isabelle Bokhari – Phụ trách Hợp tác Giáo dục, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Michel Le Gall – Phụ trách Phát triển tiếng Pháp, Lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh, Anissa Barrak – Giám đốc tổ chức Pháp Ngữ, Châu Á Thái Bình Dương. Về phía chính quyền tỉnh Lâm Đồng, có đại diện các Sở, Ban, ngành và ông Tôn Thiện San – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt. Đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Phía trường Đại học Yersin Đà Lạt, có ThS. Phan Nam – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc của nhà trường.

 Bà Isabelle Bokhari – Phụ trách Hợp tác Giáo dục, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phát biểu

      Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí nhẹ nhàng, thân mật giữa nhà trường, chính quyền địa phương, đại diện các trường dạy tiếng Pháp và phái đoàn Pháp. Phái đoàn Pháp đã được nghe về tình hình giảng dạy tiếng Pháp tại Đà Lạt qua tổng hợp đánh giá từ một số trường giảng dạy tiếng Pháp; những cơ hội, thách thức cũng như những đề xuất nhằm duy trì và phát triền tiếng Pháp tại Đà Lạt.

Ông Nguyễn Xuân Ngọc – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi trong việc phát triển tiếng Pháp tại Lâm Đồng

      Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày phái đoàn của Pháp cũng đã đến thăm các trường dạy tiếng Pháp trên địa bàn Tp. Đà Lạt như : Trường tiểu học Lê Quý Đôn, THPT Thăng Long, THCS Nguyễn Du. Từ đó, ít nhiều nắm bắt được tình hình giảng dạy tiếng Pháp tại Đà Lạt để có những phương hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển của tiếng Pháp tại Lâm Đồng.

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tổ chức giao lưu giữa các doanh nghiệp và sinh viên, đồng thời ký Thỏa thuận khung về liên kết đào tạo giữa nhà trường và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Đại diện hai bên ký thỏa thuận khung về liên kết đào tạo giữa nhà trường và các doanh nghiệp trong tỉnh

      Buổi Tọa đàm Pháp ngữ thành công cũng là tiền đề cho việc thành lập Trung tâm Pháp ngữ của trường Đại học Yersin Đà Lạt. Đồng thời, tọa đàm này cũng góp phần gắn kết cộng đồng doanh nghiệp Pháp ngữ tại Lâm Đồng với trường Đại học Yersin Đà Lạt, mở rộng phạm vi hợp tác và liên kết dài hạn.

Một số hình ảnh của buổi toạ đàm:

Thúy Hạnh

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan