Lễ ký khế ước giữa trường Đại học Yersin Đà Lạt và hội Nhật Bản – Việt Nam
11/01/2011

Trường Đại học Yersin Đà Lạt và Hội Nhật Bản Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác gắn kết từ năm 2008, qua khế ước hợp tác đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho 27 sinh viên khoa Kiến trúc. Khế ước này đã kết thúc tốt đẹp với 7 sinh viên K2 đạt trình độ A tiếng Nhật quốc tế, và các sinh viên còn lại vừa tham dự kỳ thi trình độ B tiếng Nhật quốc tế vào tháng 12 vừa qua. Để tiếp nối thành công của khế ước này, ngày 4 tháng 1 năm 2010, trường Đại học Yersin Đà Lạt  tổ chức lễ ký kết khế ước lần 2 giữa trường và Hội Nhật Bản – Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho 30 sinh viên Khoa Điều dưỡng và khoa Kiến trúc.

Đến tham dự Lễ ký khế ước, về phía Hội Nhật Bản – Việt Nam có ông Imatomi Mitsuhiro – Hội trưởng, về phía Trường Đại học Yersin Đà Lạt có Ban giám hiệu nhà trường, Ban hợp tác quốc tế, đại diện Khoa Điều dưỡng, đại diện Khoa Kiến trúc và các bạn sinh viên tham gia lớp tiếng Nhật trong chương trình.

Chương trình gồm 2 phần:

Phần 1: Lễ ký khế ước giữa trường Đại học Yersin Đà Lạt và Hội Nhật Bản – Việt Nam

Phần 2: Lễ trao hợp đồng lao động cho 2 sinh viên Khoa kiến trúc xuất sắc nhất trong chương trình hợp tác đầu tiên

Bản Khế ước giữa Trường Đại học Yersin Đà Lạt và Hội Nhật Bản – Việt Nam có nội dung chính như sau:

Hội Nhật Bản Việt Nam tài trợ cho trường Đại học Yersin Đà Lạt mở một lớp tiếng Nhật miễn phí cho khoảng 30 sinh viên Khoa Điều dưỡng và Khoa Kiến trúc có thành tích học tập và hạnh kiểm tốt. Những sinh viên này sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại các công ty xí nghiệp tại Nhật Bản hoặc các công ty xí nghiệp liên doanh với Nhật Bản tại Việt Nam . Do đó, 30 sinh viên có nguyện vọng học tiếng Nhật và làm việc cho các xí nghiệp Nhật Bản này trong quá trình học tập phải nỗ lực hoàn thành các bài khóa do các xí nghiệp Nhật Bản thuộc Hội Nhật Bản – Việt Nam đề xuất. Bản Khế ước này sẽ bắt đầu thực hiện vào tháng 2 năm 2011, thời gian có hiệu lực của Khế ước là 3 năm, thể hiện trách nhiệm của sinh viên từ lúc bắt đầu học lớp tiếng Nhật đến lúc tốt nghiệp.

Trường Đại học Yersin Đà Lạt và Hội Nhật Bản – Việt Nam đã thực hiện thành công khế ước thứ nhất từ năm 2008 đến năm 2010. Trong số 7 sinh viên đã tốt nghiệp của khoa Kiến trúc, có 2 sinh viên đạt thành tích xuất sắc về tiếng Nhật và đạt các yêu cầu của công ty phía Nhật đề ra, đó là sinh viên Trần Minh Hiếu, được nhận vào làm ở công ty xây dựng Koizumi và sinh viên Lê Nguyễn Minh Hiếu, được tiếp tục học và thực tập tại công ty này. Trong chương trình này, PGS. TS. Phạm Bá Phong và Ông Imatomi Mitsuhiro cũng trao 2 hợp đồng lao động của công ty Koizumi cho 2 bạn sinh viên, và Hội Nhật Bản – Việt Nam hoàn tất các thủ tục để đưa 2 em đi Nhật nhận công việc mới.

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan