Giải mã xu hướng chọn Trường Đại học của GenZ
10/05/2023

Khác với thế hệ trước, các bạn trẻ Gen Z thường đã xác định được sở thích, năng lực và mục tiêu của bản thân rõ ràng trước khi quyết định chọn nghề, chọn trường.

Vậy đâu là những xu hướng mà Gen Z lựa chọn trường đại học để “gửi gắm tương lai”?

1.Trường đại học chú trọng mục tiêu đào tạo tiếng Anh chuẩn B1-B2 Châu Âu – “Chìa khóa vàng” cho Z hội nhập

Z chọn đầu tư cho tiếng Anh một cách bài bản cũng đồng nghĩa với việc sở hữu một phương tiện giao tiếp “xuyên quốc gia”. Đây là nền móng vững chắc giúp các bạn trẻ tự tin hòa nhập và khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế.

Nhận thấy được điều đó, Trường Đại học Yersin Đà Lạt, Thành viên Tập đoàn TTC, xác định tiếng Anh là công cụ hữu hiệu giúp Z gắn với tương lai nghề nghiệp, là “tài sản” quý giá để Z ghi điểm trước các nhà tuyển dụng tương lai.

Trường Đại học Yersin Đà Lạt xây dựng chương trình tiếng Anh phù hợp với đa dạng đối tượng, kết hợp giữa kiến thức và bài tập thực hành thú vị, học với giảng viên người nước ngoài… Qua đó tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện khả năng giao tiếp chuẩn Anh ngữ B1-B2 Châu Âu. .

Đào tạo Tiếng Anh chuẩn B1-B2 Châu Âu là xu hướng chọn trường hàng đầu của Gen Z

 2. Trường đại học đào tạo gắn liền với thực tiễn thông qua “Học kỳ doanh nghiệp” với những trải nghiệm quý giá

Trường Đại học Yersin Đà Lạt triển khai chương trình “Học kỳ doanh nghiệp” ngay từ năm Nhất, giúp sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào công việc thực tiễn, tiếp xúc và làm quen với môi trường làm việc tại gần 500 Tập đoàn, doanh nghiệp và đối tác liên kết.

Sinh viên Yersin ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn thực hành “Học kỳ doanh nghiệp” tại khu nghỉ dưỡng Amanoi Resort Ninh Thuận

Tại “Học kỳ doanh nghiệp”, sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng, thái độ và hình thành năng lực nghề nghiệp để có thể tham gia vào thị trường lao động ngay sau khi kết thúc quá trình đào tạo. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có “trong tay” từ 9-12 tháng kinh nghiệm thực tập, làm việc tại doanh nghiệp ở vị trí tương đương.

3. “Trường học hạnh phúc” giúp Z phát triển toàn diện

Học tập trong một ngôi trường hạnh phúc sẽ giúp cho Z tự tin thể hiện bản thân, qua đó phát triển toàn diện, chuẩn bị cho một nghề nghiệp vững vàng trong tương lai. “Điểm danh”  3 yếu tố giúp Yersin Uni tạo nên môi trường học tập hạnh phúc:

* Môi trường học tập: Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Hiện đại với không gian xanh, nhiều hoa, trong lành và đặc biệt là hết sức an toàn, hiện đại.

Z đi học “cực chill” với khuôn viên trường nhiều cây xanh và trong lành

* Giảng viên luôn tận tình hỗ trợ, tư vấn cho sinh viên – Điểm khác biệt rất lớn mà Z được nhận khi học tập tại Trường.

* Sinh viên được tự tin thể hiện bản thân thông qua hoạt động ngoại khóa hết sức năng động, sáng tạo tại 14 câu lạc bộ và workshop, lễ hội, các cuộc thi cấp toàn quốc.

4. Trường đại học rút ngắn thời gian học còn “3 năm”, giúp Z tiếp cận môi trường làm việc sớm

Thời gian học rút ngắn còn “3 năm” là một trong những ưu thế hàng đầu để Z quyết định chọn Trường Đại học Yersin Đà Lạt bên cạnh các yếu tố khác như chương trình học, cơ sở vật chất, môi trường học tập…

Thời gian đào tạo đại học tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt được rút ngắn còn 3 năm

 

Với lợi thế tốt nghiệp sớm, sinh viên Yersin sẽ tiết kiệm được chi phí học tập, sinh hoạt của 01 năm học bậc đại học và có thêm thu nhập từ một năm đi làm sớm, mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến cho Z trong tương lai.

5. Trường đại học tạo cơ hội cho sinh viên có những trải nghiệm quốc tế ngay trong quá trình học

Sinh viên Đông phương học trải nghiệm “Học kỳ nước ngoài” tại Nhật Bản

Tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên sẽ được trải nghiệm “Học kỳ nước ngoài” tại các đất nước phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc… ngay trong quá trình học để tự tin hội nhập, làm việc ở mọi môi trường sau khi tốt nghiệp

Đặc biệt,  sinh viên các ngành Điều dưỡng, Nhật Bản học, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật ô tô… còn có cơ hội thực tập 6-12 tháng tại Nhật Bản  và nhận lương 12-18 triệu/tháng.

Tại Yersin, sinh viên được hòa mình và trải nghiệm môi trường học tập năng động, thực tiễn, gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng gặt hái thành công và thay đổi tương lai.

Năm 2023, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tuyển sinh 22 chuyên ngành “hot” với 4 phương thức: xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh hoặc các trường đại học khác tổ chức, xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đăng ký xét tuyển  tại: https://xettuyen.yersin.edu.vn/tuyen-sinh

______________________________________________________________________

Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90

Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng – P.8 – TP. Đà Lạt – Mã trường: DYD

Website: https://yersin.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/YersinUniversity

Email: tuyensinh@yersin.edu.vn

Tin tức liên quan