Người hướng nội học Quan hệ công chúng được không?
28/07/2022

Nhắc đến người làm Quan hệ công chúng (PR), chúng ta thường nghĩ đến những người có tính cách hướng ngoại, năng động và giỏi giao tiếp. Quả thật, tính cách “hướng ngoại” đem đến rất nhiều lợi thế cho người làm PR. Vậy còn “hướng nội” – tính cách trái ngược hoàn toàn liệu có đem đến các bất lợi? Liệu người có tính cách hướng nội học Quan hệ công chúng được không? Hãy cùng Đại học Yersin Đà Lạt giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây. 

Người hướng nội học Quan hệ công chúng được hay không? 

Quan hệ công chúng là hoạt động tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa cá nhân, tổ chức và công chúng thông qua quảng cáo, tổ chức sự kiện, quản trị thông tin,… Qua đó tạo sự hiểu biết và ủng hộ của khách hàng với các tổ chức, doanh  nghiệp. Người làm PR sẽ tập trung đưa ra chiến lược và xây dựng kế hoạch để thúc đẩy mối quan hệ bền chặt, đôi bên cùng có lợi này. 

Người hướng nội học Quan hệ công chúng được không?
Quan hệ công chúng là ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Vậy người hướng nội học Quan hệ công chúng có phù hợp không? Những tưởng một ngành rất cần sự giao lưu, gặp gỡ như Quan hệ công chúng không phù hợp với những người có tính cách hướng nội, nhưng thực tế không phải vậy. Người hướng nội có rất nhiều ưu thế khi làm PR. Với khả năng tập trung, quan sát nhạy bén và lắng nghe tốt, đây không chỉ là “chìa khóa” giúp người hướng nội xây dựng và thắt chặt mối quan hệ bền vững trong công việc, mà còn là tố chất bạn cần có để tiến xa và thành công hơn trong lĩnh vực này.

>>> Xem thêm: TOP các trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng hàng đầu

Bên cạnh đó, ngành Quan hệ công chúng vẫn có những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, thiên về chiều sâu và phù hợp với những bạn hướng nội. Ví dụ như: viết báo và văn bản đặc thù, nghiên cứu và đánh giá, lập kế hoạch truyền thông,… 

Người hướng nội học Quan hệ công chúng được không?
Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì đều có thể theo đuổi ngành học này

Dù hướng nội hay hướng ngoại thì suy cho cùng, mỗi người đều có điểm mạnh của riêng mình. Và việc bạn có thể theo học ngành Quan hệ công chúng hay không không dựa trên tính cách mà dựa trên kiến thức, kỹ năng và niềm đam mê của chính bạn. 

Thay đổi bản thân để theo đuổi Quan hệ công chúng: Nên hay không?

Có thể thấy rằng việc người hướng nội học Quan hệ công chúng là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên với đặc thù rộng mở và không giới hạn, vẫn có những rào cản nhất định với người hướng nội khi làm PR. Vậy để thích ứng với ngành này, người hướng nội nên thay đổi như thế nào?

Những người làm PR là những người với bộ não xoay vòng, luôn phải cập nhật nhanh chóng thông tin mới nhất và “cảm” được các chuyển biến rất nhỏ của cuộc sống. Do đó, bạn cần có sự thay đổi chính mình để đáp ứng yêu cầu không chỉ của xã hội mà còn của chính bạn. Tuy nhiên, sự thay đổi ở đây để thích nghi chứ không phải trở thành con người khác mà đánh mất chính mình. Sự thay đổi này chính là nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân trong lối sống hoặc tính cách – thứ tưởng chừng đã gắn liền với bạn cả đời – để xuất hiện với một bản thể tốt hơn.

Người hướng nội học Quan hệ công chúng được không?
Hãy nỗ lực, cố gắng để trở thành một bản thể tốt hơn trong tương lai

Về bản chất, tính cách mỗi con người đều có phần hướng nội và hướng ngoại, chỉ khác nhau phần nào bộc lộ rõ hơn. Ngành Quan hệ công chúng hay bất cứ ngành nghề nào khác cũng đều cần những ưu điểm của cả người hướng nội và hướng ngoại. Vì vậy, những bạn trẻ hướng nội hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê này của mình. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thực sự thoải mái thì việc lựa chọn một ngành học khác chưa bao giờ là muộn với những người biết cố gắng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngành Quan hệ công chúng học trường nào?

Lời kết

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có câu đáp án cho câu hỏi “Hướng nội học Quan hệ công chúng hay không?”, từ đó giúp bạn thoải mái hơn khi quyết định chọn ngành học này. Nếu đã có niềm đam mê thì bạn đừng ngần ngại theo đuổi nhé! 

Đừng quên, ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Yersin Đà Lạt trở thành địa chỉ tin cậy để giúp bạn khám phá hết những điểm mạnh của bản thân, giúp bạn tự tin và phát huy được hết sở trường vốn có. Sinh viên của trường được trang bị kiến thức chuyên sâu cùng chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn nghề nghiệp. Bên cạnh đó, trường còn hỗ trợ sinh kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp có quy mô lớn trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng nhằm tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, từ đó tự tin bước vào thị trường việc làm sau này. 

Các bạn quan tâm về ngành Quan hệ công chúng, vui lòng liên hệ với Đại học Yersin Đà Lạt theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc và tư vấn tuyển sinh chi tiết. 
Hotline: 0911 66 20 22 – 0981 30 91 90
Website: https://yersin.edu.vn
Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity

 

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan