Ngành digital marketing có những vị trí công việc nào?
05/05/2022

 

Digital Marketing là một trong những ngành nghề mới mẻ hiện nay đòi hỏi một nguồn nhân lực cao đồng thời tạo ra được nguồn thu ổn định. Dưới đây là các vị trí trong ngành Digital Marketing phổ biến bạn nên biết để ứng tuyển phù hợp với năng lực và mức lương của bản thân kỳ vọng. Cùng Yersin tham khảo ngay nhé!

1- Digital Marketing: nghề hot trong kỷ nguyên 4.0

Ngày nay, các hình thức marketing truyền thống dần mất đi hiệu quả với sự chiếm hữu mạnh mẽ của Internet. Thay vào đó, phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu của mọi doanh nghiệp chính là Digital Marketing.

Digital Marketing xuất hiện như một điểm sáng, trong cuộc đổ bộ mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, lĩnh vực này phát triển rất nhanh nhờ tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng chi phí thấp và có thể tương tác mạnh mẽ với khách hàng. Để đem thương hiệu và sản phẩm đến với đông đảo người dùng, đây được xem là giải pháp mới mẻ, được nhiều doanh nghiệp ví như “đôi cánh” không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh.

Các vị trí trong ngành Digital Marketing

Bất kỳ cử nhân nào tốt nghiệp ngành Digital Marketing cũng luôn được doanh nghiệp săn đón, sẵn sàng chi trả hàng ngàn đô để đưa về làm việc. Bởi số cử nhân được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về ngành ngành nghề này lại vô cùng hạn chế dù tiềm năng phát triển lớn như vậy. Tham khảo thêm, thu nhập trung bình của các vị trí trong ngành Digital Marketing khoảng 7000$/năm và có xu hướng tăng liên tục tại Việt Nam hiện đang ở mức khá cao.

>>> Xem thêm: 

Cách học Digital Marketing cho người mới bắt đầu

2- Các vị trí công việc trong ngành digital marketing

SEO Manager

Một chuyên gia SEO cần có kỹ năng để điều hướng nội dung và cải thiện content của công ty trên các nền tảng digital. Định hướng những người sáng tạo nội dung nhắm đúng mục tiêu và insight khách hàng. Một vị trí vô cùng quan trọng trong phòng marketing không thể thiếu được

Hoặc có thể hiểu rằng, khi được tuyển dụng vào vị trí này, các ứng cử viên trước hết cần có kiến thức vững chắc về SEO và những quy định cũng như thủ thuật SEO hiệu quả. Đồng thời phải đảm bảo được khả năng quản lý các nguồn SEO từ đối tác phải được duy trì ổn định và lâu dài.

Các vị trí trong ngành Digital Marketing - SEO Manager

Content marketing specialist

Content Marketing Specialist là một trong các vị trí ngành Digital Marketing cũng được đánh giá là vị trí quan trọng bên cạnh vị trí SEO Manager, ảnh hưởng lớn đến toàn bộ ngành Digital Marketing. Đây là vị trí tạo ra nội dung cho các ấn phẩm quảng cáo trên các website. Cụ thể, những chuyên gia trong lĩnh vực này được ví như nhà sáng tạo nội dung. Họ sử dụng khả năng sử dụng ngôn ngữ và cách diễn đạt của mình một cách đặc biệt, gây chú ý nhất cho người xem.

Content Marketing Specialist

Content Marketing Specialist giúp các website tạo được ấn tượng với khách hàng, người xem bằng nội dung chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng yêu cầu tìm kiếm của họ. Đồng thời, chất lượng nội dung còn giúp các website nâng tầm thứ hạng trên những công cụ tìm kiếm, tạo được hàng loạt các lợi ích đi kèm khác cho doanh nghiệp. Do đó, Content Marketing xứng đáng là vị trí quan trọng bậc nhất trong lĩnh vực Marketing kỹ thuật số.

Social media manager

Nếu như các vị trí trong ngành Digital Marketing trên thể hiện được khả năng sáng tạo và thiết kế của mình thì vị trí Social Media Manager chiếm thế mạnh trong việc kết nối những nội dung lại với nhau theo một trình tự logic nhất.

Vị trí này đảm nhận trách nhiệm đăng tải các bài viết lên website theo lịch trình đã được sắp đặt trước. Đây được đánh giá là một vị trí quan trọng khi việc quản lý và đưa ra chiến lược marketing kỹ thuật số một cách hiệu quả đòi hỏi nhiều kỹ năng đặc biệt và kiến thức vững vàng.

Social Media Manager

Một người quản lý social media sẽ tập trung vào lên lịch đăng, tạo các bài post và giám sát các bài đăng trên social media. Nếu bạn để ý, sẽ luôn có sự giao nhau giữa các vị trí để tạo nên một chiến lược digital marketing tổng thể.

Các doanh nghiệp cần có một chiến lược Social Media hợp lý, nắm bắt đúng thời cơ, thời điểm khi khách hàng cần nhất. Lúc này việc chi trả cho những sản phẩm và dịch vụ của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Marketing Automation Coordinator

Nếu như các vị trí trong ngành Digital Marketing kể trên là một quá trình tạo ra kết quả marketing kỹ thuật số thì Marketing Automation Coordinator là vị quản lý các kết quả đó. Vị trí này thuộc một số vị trí phổ biến trong ngành Digital Marketing mà ta không thể không nhắc đến. Các chuyên gia làm trong vị trí này sẽ lên kế hoạch cho những chuỗi hoạt động marketing kế tiếp của doanh nghiệp thông qua việc phân tích, đánh giá dữ liệu khách hàng.

Marketing Automation Coordinator - Vị trí phổ biến trong Digital Marketing

Họ nắm bắt được những số liệu của trang web cụ thể như lượt truy cập, thời gian truy cập nhiều nhất, những cú click chuột được thực hiện với tần suất như thế nào… Đây sẽ làm nguồn dữ liệu quan trọng để tiến hành phân tích và tìm ra quy luật, hành vi của khách hàng. Đồng thời, dựa vào kết quả này, các chuyên gia Marketing Automation Coordinator còn giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược marketing cho các sản phẩm tiếp theo hiệu quả hơn.

Bạn cảm thấy mình phù hợp với các vị trí trong ngành Digital Marketing nào? Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định trong ngành Digital Marketing để ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp và đạt được mức lương kỳ vọng nhé.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Ngành Digital Marketing học trường nào? Top các trường đào tạo chuyên ngành Digital hàng đầu Việt Nam!

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt:

>>> Có thể bạn quan tâm: Tự học công nghệ thông tin tại nhà ,Lộ trình học công nghệ thông tin ,Cách học Công nghệ thông tin hiệu quả ,Học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì ,Tự học công nghệ thông tin bắt đầu từ đầu ,Tài liệu tự học công nghệ thông tin ,Hướng dẫn học công nghệ thông tin ,Cách học công nghệ thông tin

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan