Học Công nghệ phần mềm ở trường nào tốt?
27/01/2023

Công nghệ phần mềm không phải là một ngành học mới tại Việt Nam, có rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo đuổi ngành học này. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn được môi trường theo học để đảm bảo kiến thức lẫn cơ hội nghề nghiệp trong tương lai là điều quan trọng. Nhất là đối với các bạn học sinh chuẩn bị tốt nghiệp đang không biết học công nghệ phần mềm ở trường nào, hãy cùng Đại học Yersin Đà Lạt tìm hiểu kỹ càng trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan ngành Công nghệ phần mềm

Ngành công nghệ phần mềm là một ngành về công nghệ thông tin, thích hợp với những bạn trẻ yêu thích công việc lập trình. Thành quả của quá trình lập trình đó chính là những chương trình, phần mềm, ứng dụng thông minh,… Hiện nay có rất nhiều ứng dụng, phần mềm trên nhiều nền tảng khác nhau được sử dụng như: Microsoft Office, Chrome, Lightroom, Zing Mp3,… đều là thành quả của việc lập trình. 

Ngành Công nghệ phần mềm đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ

Ngành Công nghệ phần mềm đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ

Các kỹ sư công nghệ phần mềm sẽ lập trình trên máy tính để tạo nên những ứng dụng, chương trình thông minh, từ đó có thể từng bước thay thế các thao tác thủ công, thay cong người điều khiển các thiết bị trong công việc, hoạt động thường nhật, tự động hóa các quy trình,… Với sự hỗ trợ của phần mềm, sẽ giúp làm giảm các sai sót đáng kể và tăng năng suất làm việc lên cao. 

Ngành Công nghệ phần mềm học gì?

Sinh viên theo học ngành Công nghệ phần mềm sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên ngành về kỹ thuật phát triển phần mềm, ứng dụng công cụ phần mềm vào phát triển các phần mềm khác, phân tích, thiết kế, lập trình, kiểm tra, vận hành và bảo trì phần mềm. 

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo sẽ có 2 hướng là phát triển ứng dụng và phát triển game, môi trường ảo. Sinh viên có thể lựa chọn hướng đi phù hợp với đam mê và mong muốn của bản thân. Chắc chắn trong 2 năm đầu, các bạn sẽ được học những môn đại cương cần thiết, đến năm thứ 3, tùy theo chuyên ngành lựa chọn, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngành. 

  • Đối với phát triển ứng dụng: sinh viên sẽ được học chuyên về các môn ứng dụng di động, công nghệ phần mềm, lập trình thiết bị di động, công nghệ web và ứng dụng, kiến trúc phần mềm, công nghệ .NET, công nghệ web và ứng dụng,….
  • Đối với hướng phát triển game, môi trường ảo, thì sinh viên sẽ được tập trung học tập, rèn luyện các kiến thức về: lập trình game từ cơ bản đến nâng cao, thiết kế game trên thiết bị di động, phát triển ứng dụng VR, lập trình đồ họa 3D, phát triển và vận hành game,… Tuy nhiên, tùy theo chương trình của từng trường, các bạn sẽ có thêm những kiến thức chuyên ngành để phục vụ cho công việc trong tương lai. 

Cơ hội việc làm ngành Công nghệ phần mềm

Trong thời đại 4.0, khi công nghệ thông tin đã và đang phát triển rất mạnh mẽ, nhu cầu của con người cũng ngày càng cao. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, sản xuất và giải trí thì tầm quan trọng của công nghệ thông tin lại càng cao. Công nghệ phần mềm đang không ngừng phát triển, vậy nên nhu cầu về nguồn nhân lực ngành này ngày càng tăng cao, kéo theo đó là cơ hội cho các bạn trẻ theo học ngành này càng có nhiều cơ hội việc làm tốt trong tương lai. 

Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp rất rộng mở

Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp rất rộng mở

Sinh viên ngành Công nghệ phần mềm sau khi tốt nghiệp, có thể đảm nhiệm các vị trí công việc tại doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước, hoặc cũng có thể tiếp tục nghiên cứu, học cao lên để có bằng thạc sĩ, tiến sĩ, và tham gia giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc. 

Tại các doanh nghiệp, các bạn có thể ứng tuyển các vị trí công việc như: lập trình viên, lập trình game, kỹ sư dịch vụ kỹ thuật, phân tích thiết kế phần mềm, kiểm thử phần mềm, bảo trì phần mềm,… Hiện tại các công việc này đều cần tại những đơn vị chuyên thiết kế phần mềm, các công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, các đơn vị vận hành, phát triển ứng dụng nhà nước,….

Đối với ngành học này, bạn không cần quá chú trọng về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, vì ngành học này có cơ hội việc làm rất cao. Thay vào đó, hãy tập trung trang bị và trau dồi các kiến thức cần thiết, cùng với đó là không ngừng học tập và nâng cao các kỹ năng ngành nghề để tăng giá trị bản thân.

Mức lương ngành Công nghệ phần mềm

Theo đánh giá hiện nay, ngành Công nghệ phần mềm là ngành có mức lương khủng. Tại Việt Nam, mức lương của ngành này dao động từ 20-40 triệu đồng, đây là công việc nằm trong top mức thu nhập hấp dẫn, tuy nhiên so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới thì vẫn còn thấp hơn rất nhiều. 

Nhu cầu tuyển dụng của ngành Công nghệ phần mềm vẫn luôn rất lớn, hầu như sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp với mức lương tốt. Thậm chí ở nhiều quốc gia, ngành học ngày còn rất được săn đón với mức lương cao từ 40.000 – 50.000$/năm.

Đối với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm ở Việt Nam có thể đạt được mức lương trung bình từ khoảng 8-10 triệu mỗi tháng. Đặc biệt, mỗi năm nhu cầu tuyển dụng ngành công nghệ phần mềm ngày càng tăng, hiện vẫn luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân sự, vậy nên các bạn trẻ có thể hoàn toàn yên tâm theo học ngành này. 

Vậy học công nghệ phần mềm ở trường nào là tốt nhất? 

Học Công nghệ phần mềm ở trường nào?

Học công nghệ phần mềm ở trường nào tốt nhất hiện nay

Học công nghệ phần mềm ở trường nào tốt nhất hiện nay

Tại Việt Nam, hiện có rất nhiều trường đại học, cơ sở giáo dục có đào tạo ngành Công nghệ phần mềm, với chương trình học tiêu chuẩn đáp ứng được nhu cầu chung. Tuy nhiên, nên chọn học Công nghệ phần mềm ở trường nào vẫn là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. 

Trường Đại học Yersin Đà Lạt là một trong những trường đào tạo ngành công nghệ phần mềm chất lượng tại khu vực Tây Nguyên. Sinh viên theo học tại trường sẽ được chú trọng đào tạo chương trình học tiêu chuẩn của ngành, cùng với những kiến thức chuyên môn cần thiết để phát triển trong ngành tốt nhất. 

Tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên công nghệ phần mềm sẽ nhận được rất nhiều ưu thế: Lấy bằng Đại học trong 3 năm (thời gian học rút ngắn); được trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp”; được học và làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực… Sinh viên ngành Công nghệ phần mềm tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt được doanh nghiệp trải thảm đỏ mời về làm việc sau tốt nghiệp.

Đại học Yersin Đà Lạt cũng là một ngôi trường có danh tiếng tại Đà Lạt nói riêng, và khu vực miền Nam nói chung. Sinh viên sẽ nhận được môi trường học tập tốt nhất, cùng với đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn và truyền thụ những kiến thức chuyên môn. Từ đó sinh viên sau khi tốt nghiệp, có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí công việc tại doanh nghiệp. 

Không chỉ là kiến thức chuyên ngành, mà các kiến thức xã hội, kỹ năng và những tố chất cần thiết trong ngành cũng được chú trọng, để phát triển toàn diện mọi mặt cho sinh viên. 

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông:

Hotline: 1900 633 970 – 0911 66 20 22
Website: https://yersin.edu.vn; tuyensinh.yersin.edu.vn
Email: tuyensinh@yersin.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity
Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan