Dự án “Ivy Đà Lạt” của Khoa Y – Dược đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng lần thứ 7 năm 2024
15/10/2024

Dự án Ivy Đà Lạt  do  Dược sĩ Nguyễn Văn Chính và 5 sinh viên ngành Dược, Khoa Y – Dược, Trường Đại học Yersin Đà Lạt (Lê Thị Đan Tâm, Dương Thảo Nguyên, Phan Thị Yến Nhi, Nguyễn Vũ Phương Trinh, Lê Đình Quang Trường) nghiên cứu đã xuất sắc đạt giải nhất chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, YersinUni có những dự án xuất sắc đạt giải nhất trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

 

Dự án “IVY Đà Lạt” đã cho ra mắt bộ sản phẩm hỗ trợ và điều trị bệnh đường hô hấp từ thảo dược tại Đà Lạt (IVYfilm, IVYspray, IVYsiro, IVYcandy) nhằm  mục đích chăm sóc sức khỏe người dân tại Tp. Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung. Góp phần phát triển lĩnh vực trồng và sản xuất sản phẩm từ dược liệu – lĩnh vực có tiềm năng lớn nhưng chưa được khai thác triệt để tại địa phương.

Dược sĩ Nguyễn Văn Chính chia sẻ: “Dự án được nung nấu ý tưởng từ một loài cây mang tên là Thường xuân rất đỗi quen thuộc với người dân Đà Lạt. Thường xuân được trồng nhiều ở những vùng có khí hậu lạnh như châu Âu, Nam Mỹ với tên tiếng anh là Ivy, sau đó được di thực về Việt Nam và được trồng nhiều ở Đà Lạt do có khí hậu phù hợp. Như vậy “IVY Đà Lạt” được lấy cảm hứng từ tên tiếng anh của cây thường xuân “Ivy” kết hợp với “Đà Lạt” là nơi loài cây này được trồng nhiều ở Việt Nam.

Một lần nữa, Trường Đại học Yersin Đà Lạt chúc mừng nhóm dự án! Chúc thầy và các bạn sẽ tiếp tục gặt hái thành công trên hành trình chinh phục giải thưởng cấp Trung ương!

Tin tức liên quan