Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2023 – 2024
02/10/2024
   Ngày 01.10.2024, Trường Đại học Yersin Đà Lạt – Thành viên Tập đoàn TTC tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường (01.10.2004 – 01.10.2024) và khai giảng năm học 2024 – 2025, đánh dấu cột mộc quan trọng trong hành trình giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực và đất nước.
    Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đào tạo, bồi dưỡng nhân lực có trình độ cao phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế xã hội các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và cả nước. Những thành tích của trường được thể hiện qua những con số điển hình:
Hơn 15.000 SV tốt nghiệp;
97% SV có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp; nhiều ngành là 100%;
– 6% SV tốt nghiệp làm lãnh đạo, quản lý;
3% SV khởi nghiệp thành công;
– Trường đạt kiểm định chất lượng cơ sở theo Bộ kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, có 10/18 ngành đạt kiểm định chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam;
Sinh viên Yersin luôn dẫn đầu các phong trào SV toàn quốc: Vô địch SV 2012; Giải Ba SV tài năng 2013; Top 6 chung kết Vietnam’s Got Talent 2016, Giả nhì Khu vực SV 2016; Á quân Chung kết toán quốc SV 2021-2021…
Sinh viên của Trường đạt rất nhiều giải thưởng trong nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo như: Giải Nhất các cuộc thi khởi nghiệp cấp Tỉnh; giải thưởng Eureka; giải Ba cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức…
    Năm học 2024 – 2025, Trường Đại học Yersin Đà Lạt chào đón gần 1,500 SV chính quy; nâng tổng số quy mô đang đào tạo lên hơn 4.000 sinh viên của 24 ngành/ chuyên ngành thu hút nguồn nhân lực lớn hiện nay. Điểm trúng tuyển của Trường từ 17 điểm trở lên; ngang bằng hoặc cao hơn nhiều trường đại học trong khu vực.
    Để đạt được những thành quả ngay hôm nay là nhờ vào sự tâm huyết của các nhà sáng lập, nhà đầu tư; sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương; sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, đối tác trong nước và quốc tế; sự tin tưởng của quý phụ huynh; sự nỗ lực trong học tập, rèn luyện của các bạn sinh viên; sự tận tụy một cách bền bỉ của đội ngũ cán bộ, giảng viên, chuyên viên, nhân viên đã và đang làm việc tại trường. Đây chính nguồn động lực lớn lao thúc giúp chúng tôi tiếp tục nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho cộng đồng và xã hội.
    Ghi nhận những nỗ lực của Trường Đại học Yersin Đà Lạt trong suốt 20 năm qua, nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được khen thưởng:
️- Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho Trường Đại học Yersin Đà Lạt;
️- Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân có nhiều đóng góp cho Trường Đại học Yersin Đà Lạt;
️- Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 06 cá nhân của Trường Đại học Yersin Đà Lạt;
    Nhân dịp khai giảng năm học 2024 – 2025, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã trao 250 suất học bổng cho 250 sinh viên; với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng. Được biết, nguồn tài trợ được phát động từ các Công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn TTC và các doanh nghiệp, đối tác bên ngoài như Tập đoàn WBO, Ngân hàng OCB, Ngân hàng BIDV, Công ty THPT Thanh Quang, Công ty DELL Việt Nam, Công ty nội thất Thanh Liêm, Công ty cổ phần Việt Tin, Nhà Thuốc Nhân Hòa, FPT, HP Việt Nam…
    Tại buổi Lễ, TS. Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng nhà Trường chia sẻ: “20 năm, một chặng đường in đậm dấu ấn lịch sử quan trọng, gắn bó với nhiều lớp thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Trong buổi lễ long trọng này, cho phép tôi được đại diện cho tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường qua các thế hệ nói lời tri ân đến các nhà sáng lập, quý thầy cô, cán bộ giảng viên qua các thời kỳ và bày tỏ sự quyết tâm trong việc xây dựng nhà trường thành nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao và có khả năng hội nhập trong tình hình mới của đất nước và thế giới”.
    Chặng đường 20 năm với nhiều thành quả đạt được là minh chứng cho lòng yêu thương, sự tôn trọng và tinh thần trách nhiệm của nhà trường đối với các thế hệ sinh viên, đội ngũ nhân sự và cộng đồng. Trên những chặng đường tiếp theo của hành trình, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành nơi học tập lý tưởng của sinh viên, nơi làm việc lý tưởng của cán bộ, giảng viên, trở thành địa chỉ đào tạo chất lượng tại Việt Nam và hướng đến tầm quốc tế.

Tin tức liên quan