5 lợi thế khi chọn học thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Đại học Yersin Đà Lạt
25/01/2022

Kinh tế luôn là một lĩnh vực trọng điểm của mỗi quốc gia. Trong một nền kinh tế luôn vận động và không ngừng phát triển như hiện nay, yêu cầu người quản lý cần có góc nhìn đa chiều, cần trang bị kiến thức toàn diện để có thể đưa công ty, doanh nghiệp phát triển đúng hướng là điều vô cùng quan trọng và bức thiết. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó khi học Thạc sĩ Quản lý kinh tế. Dưới đây là 5 lợi thế khi bạn chọn học Thạc sĩ ngành Quản lý kinh tế tại Đại học Yersin Đà Lạt.

1- Những điều bạn cần biết về thạc sĩ Quản lý kinh tế 

Thạc sĩ Quản lý kinh tế là gì?

Thạc sĩ Quản lý kinh tế là một chương trình học Sau Đại học, đào tạo Thạc sĩ Ngành Kinh tế, Chuyên ngành Quản lý kinh tế, cung cấp những kiến thức và kỹ năng về: Quản lý kinh tế, nguồn nhân lực, nhận dạng và giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn kinh tế xã hội hiện nay.
Bên cạnh đó, chương trình học cũng bổ sung và nâng cao kỹ năng phân tích đánh giá các vấn đề kinh tế xã hội, tình hình thực hiện các kế hoạch kinh tế – xã hội, thẩm định tình hình thực thi các chính sách kinh tế – xã hội, các chủ trương phát triển kinh tế – xã hội ở các địa phương, làm chủ các kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng ra quyết định quản lý

Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở dâu

Học Thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Kết thúc khóa học Thạc sĩ Quản lý kinh tế, học viên sẽ được định hướng hoạt động tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, và các tổ chức kinh tế xã hội với tư cách là chuyên gia kinh tế và quản lý tại các cấp khác nhau.

Chương trình học thạc sĩ Quản lý kinh tế 

Chương trình học Thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Việt Nam hiện nay kéo dài từ 1,5 – 2  năm học, bao gồm cả thời gian học lý thuyết, thực hành và làm luận văn tốt nghiệp. Nội dung chương trình học được thiết kế theo hình thức đào tạo tín chỉ, cơ bản bao gồm khối kiến thức nền chung, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành.

học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu

Tham gia Khóa học Thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt bạn sẽ trải qua các học phần kiến thức gồm:

  • Quản lý tổng quát: Triết học, Phương pháp nghiên cứu khoa học, tiếng Anh cho nhà quản lý, Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô
  • Quản lý kinh tế cơ sở: Quản lý tổ chức, Kinh tế học quản lý, Pháp luật kinh tế, Kinh tế phát triển, Kinh tế công cộng, Kinh tế quốc tế
  • Kỹ năng quản lý đáp ứng thách thức toàn cầu: Quản lý Nhà nước về kinh tế, Kinh tế học quản lý, Quản lý công, Tài chính công

Điều kiện để học thạc sĩ quản lý kinh gồm những gì?

a) Về văn bằng

Thí sinh dự thi phải có Bằng tốt nghiệp Đại học do các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam cấp. Đối với văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được dịch công chứng sang tiếng Việt và nộp kèm theo văn bản công nhận văn bằng của Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo

b) Đối tượng dự tuyển

  • Đã tốt nghiệp đại học ngành đúng hoặc phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi được thi ngay sau khi tốt nghiệp đại học.
  • Đã tốt nghiệp đại học các ngành gần với chuyên ngành đăng ký dự thi được thi ngay sau khi tốt nghiệp nhưng phải hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức ngành gần do Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức.
  • Đã tốt nghiệp đại học ngành khác với chuyên ngành đăng ký dự thi, phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi (tính từ ngày cấp bằng tốt nghiệp đại học đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự thi trên thông báo tuyển sinh) và phải hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức ngành khác do Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức.

c) Các điều kiện khác

  • Lý lịch bản thân rõ ràng, không trong thời gian thi hành kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên và không trong thời gian thi hành án hình sự.
  • Có đủ sức khỏe để học tập.
  • Nộp hồ sơ đầy đủ, đúng hạn theo quy định.

2- Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu tốt, chất lượng? 

Khi đã đáp ứng những điều kiện học Thạc sĩ Ngành Quản lý kinh tế kể trên, chắc hẳn việc tìm kiếm một địa chỉ học chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của mỗi học viên. Vậy học Thạc sĩ Ngành Quản lý kinh tế ở đâu để đảm bảo chất lượng của Bộ Giáo dục & Đào tạo? Học ở đâu để phù hợp với nhu cầu, quỹ thời gian và yêu cầu công việc?

Nếu bạn đang có ý định học Thạc sĩ Quản lý kinh tế thì Trường Đại học Yersin Đà Lạt là một lựa chọn hàng đầu hiện nay. Chương trình đào tạo Ngành Thạc sĩ Quản lý kinh tế tại đây thu hút đông đảo học viên tham gia, đặc biệt là những người đi làm, những nhà quản lý tại các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân.

Thời gian đào tạo Thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Trường Đại Học Yersin Đà Lạt là 2 năm, lịch học vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, rất linh động và phù hợp cho người vừa học vừa làm. Trong quá trình giảng dạy, Trường Đại học Yersin Đà Lạt luôn hướng tới mục tiêu đào tạo những thạc sĩ có chuyên môn sâu trong lĩnh vực Quản lý kinh tế; vận dụng kinh nghiệm và phát huy những kiến thức chuyên ngành vào thực tiễn hoạt động nghề nghiệp; có khả năng tư duy sáng tạo, làm việc độc lập và giải quyết vấn đề thuộc chuyên ngành được đào tạo.

3- 5 lợi thế khi học thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Đại học Yersin Đà Lạt

Nâng cao kiến thức chuyên môn

Chương trình Thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt giúp học viên tích lũy và nâng cao kiến thức chuyên môn về Quản lý kinh tế bao hàm các nội dung chuyên sâu về quản lý các tổ chức công và các nội dung chuyên sâu về quản lý chiến lược thông qua các học phần như Quản lý nhà nước về kinh tế nâng cao, Nhà nước thị trường và quản trị quốc tế…

Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu

Nâng cao kiến thức chuyên môn

Từ đó, người học sẽ hiểu và ứng dụng được kiến thức để tổng hợp, phân tích, luận giải các chính sách và các hoạt động Quản lý kinh tế tại các đơn vị công tác và thực hành tốt các công việc cụ thể về Quản lý kinh tế

Nâng tầm bao quát về kinh tế

Chương trình đào tạo mang đến cho các học viên kiến thức chuyên môn và kỹ năng để có năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo và đề xuất những sáng kiến có giá trị; có khả năng định hướng phát triển năng lực cá nhân, thích nghi với môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và năng lực dẫn dắt chuyên môn.

Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu

Chương trình học thạc sĩ Quản lý kinh tế tại Đại học Yersin Đà Lạt kết hợp kiến thức chuyên môn cùng kỹ năng giải quyết vấn đề

Mở rộng mối quan hệ kinh doanh

Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu

Mở rộng mối quan hệ kinh doanh

Hợp tác kinh doanh với một hay một vài đối tác là một trong những cách thức hiệu quả và rất phổ biến giúp phát triển hoạt động kinh doanh của cá nhân và các doanh nghiệp. Bên cạnh việc mở rộng tiếp cận khách hàng mới, xây dựng quan hệ đối tác kinh doanh cũng giúp doanh nghiệp cung cấp thêm được nhiều giá trị cho khách hàng hiện hữu của mình.

Tại chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý kinh tế, học viên được kết nối với những nhà quản lý ở các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn danh tiếng ở trong và ngoài nước để được học hỏi từ những trải nghiệm thực tế của các nhà lãnh đạo. Đặc biệt hơn, học viên sẽ nhận được rất nhiều bài học quý báu để tránh những va vấp không cần thiết trên hành trình phát triển.

Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp

Học viên tốt nghiệp Chương trình Thạc sĩ Quản lý kinh tế được trang bị các kỹ năng như năng lực lập luận, tư duy theo cách tiếp cận hệ thống, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực Quản lý kinh tế. Học viên có năng lực áp dụng những vấn đề lý thuyết vào thực tiễn xây dựng và thực thi chiến lược, chính sách…

Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu

Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp

Gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Cán bộ Lãnh đạo, Quản lý kinh tế tại các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp, bộ, ngành và địa phương: Có năng lực hoạch định, triển khai các chính sách kinh tế ở cả cấp độ vĩ mô và vi mô vào thực tế trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế. Đây chính là một nguồn nhân lực quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về kinh tế trong bối cảnh đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhà Quản lý kinh tế tại các tổ chức, doanh nghiệp: Có kỹ năng triển khai các công cụ Quản lý kinh tế vào thực tiễn, trên cơ sở thực thi quản lý, có thể đánh giá và phản biện các chính sách kinh tế của nhà nước, các chương trình, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế của các tổ chức công và tư, góp phần giúp các cơ quan nhà nước thực thi Quản lý kinh tế ngày càng hiệu quả hơn.

Các chuyên gia tư vấn thực thi chính sách cho các doanh nghiệp, cơ quan quản lý: Có kỹ năng phân tích chính sách, trên cơ sở đó tư vấn giúp các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước thực hiện đúng các chủ trương, chính sách kinh tế của nhà nước.

Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu

Gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
 

Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn sinh viên, học viên hiểu thêm về Thạc sĩ Quản lý kinh tế là gì cùng những lợi ích mà Khóa học Thạc sĩ Quản lý kinh tế mang lại để xây dựng lộ trình học tập và phát triển bản thân.
 

Học thạc sĩ quản lý kinh tế ở đâu

Thạc sĩ Quản lý kinh tế Trường Đai học Yersin Đà Lạt

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông:

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan