LỄ TRAO BẰNG KIẾN TRÚC SƯ KHÓA 3
16/07/2011

  Sáng ngày 17/07/2011 khoa Kiến trúc-MTCN đại học Yersin Đà Lạt đã làm lễ trao bằng tốt cho các sinh viên  ngành kiến trúc khóa 3.

   Buổi lể được sự tham dự của KTS. Nguyễn Văn Việt – Phó Chủ Tịch UBND Thành phố Đà Lạt., KTS Nguyễn Văn Lập – Chủ Tịch hội Kiến Trúc Sư Lâm Đồng, KTS Lê Tứ-Phó Chủ Tịch hội Kiến Trúc Sư  Lâm Đồng ,  Hiệu trưởng nhà trường- PGS.TS Phạm Bá Phong, Bí thư Đảng ủy nhà trường – thầy Trương Thành Trung.  Các thầy cô đại diện các phòng ban trong nhà trường cùng các thầy cô chuyên ngành Kiến Trúc và Mỹ Thuật Công Nghiệp đang tham gia công tác giảng dạy ở thành phố Đà Lạt, Hồ Chí Minh. Ngoài ra đến tham dự lễ trao bằng tốt nghiệp còn có sự tham dự của đại diện các công ty tư vấn thiết kế của tỉnh Lâm Đồng đã gắn bó với khoa trong thời gian qua : công ty kiến trúc Lâm Đồng, công ty Nhà Việt.   công  ty  nhựa Minh Hùng, công ty Đăng Hà đến từ TP Hồ Chí Minh. Đông đảo các vị phụ huynh từ khắp mọi miền đất nước, các sinh viên của khoa, đặc biệt sự tham dự và đưa tin của đài truyền hình tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan báo chí của địa phương.
Không khí của Buổi lễ bắt đầu trở nên cởi mở và gần gũi hơn trong những tràng vỗ tay giòn giã sau khi thầy phó trưởng khoa KTS. Nguyễn Phú Thắng cất giọng hát trầm ấm bài hát có thể coi là bài hát truyền thống của ngành kiến trúc “ Bài ca xây dựng “ : “ …em ơi, anh còn đi xây nhiều nhà khắp nơi…xây cho nhà cao…cao mãi…”.
      Tiếp theo là bài phát biểu đầy cảm động của thầy Hiệu trưởng nhà trường, thầy trưởng khoa và vị khách mời đặc biệt là KTS. Nguyễn Văn Lập, người kiến trúc sư lão thành, đã  ngoài 80 tuổi nhưng vẫn không ngừng nghỉ góp sức cho nền kiến trúc. Bài phát biểu của bác Lập là lời chia sẻ chân tình những kinh nghiệm quý báu cho các em sinh viên sắp sửa trở thành những tân kiến trúc sư khóa 3.
   Phần trao bằng diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng cũng không giấu được niềm hạnh phúc ,hân hoan trên vẻ mặt của 28 tân kiến trúc sư . các tân kiến trúc sư trong bộ lễ phục lần lượt bước lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp đại học từ tay các thầy hiệu trưởng, thầy hiệu phó, thầy trưởng, phó khoa, các vị đại biểu và các giảng viên của khoa.
   Được sự hỗ trợ về vật chất của rất nhiều đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc và mỹ thuật công nghiệp, các đơn vị xây dựng trong và ngoài tỉnh, buổi lễ được tiếp tục bằng phần trao giải thưởng cho các tân kiến trúc sư có thành tích cao trong học tập bao gồm các giải: giải thủ khoa toàn khóa học, các giải á khoa đồ án tốt nghiệp.các giải đồ án có tính sáng tạo – ứng dụng cao, các giải sinh viên vượt khó và hoàn thành tốt đồ án tốt nghiệp . . . tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 20 triệu đồng.
      Cả hội trường đã đặc biệt xúc động khi nghe thầy Nguyễn Phú Thắng kể về hoàn cảnh của em sinh viên vượt khó Phạm Minh Điều, người đã vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống để có thể có mặt tại buổi lễ trao bằng ngày hôm nay với thành tích đồ án tốt nghiệp được hội đồng đánh giá khá cao. Điều đã không cầm được nước mắt khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các thầy cô trong Khoa và các đại biểu về thành quả của 5 năm miệt mài chiến đấu với cuộc sống để được theo đuổi ước mơ của mình .
   Tiếp theo là bài phát biểu của một vị phụ huynh đến từ Hà Tây – “quê lụa”. Với những lời lẽ dứt khoát và chân tình, bài phát biểu của cô  là sự đúc kết những nỗi niềm hạnh phúc của các vị phụ huynh khi đứa con thân yêu hôm nay đã hoàn thành quá trình học tập , đó là 5 năm đầy vất vả của cả bản thân em sinh viên và gia đình, tuy xa xôi nhưng vẫn luôn không ngừng động viên, quan tâm , chia sẽ và hỗ trợ.
   Cuối cùng, để kết thúc buổi lễ,  Thầy trưởng khoa đã phát biểu cám ơn các thầy cô và quan khách, phụ huynh đã bỏ thời gian ngày chủ nhật, đến tham dự buổi lễ. Thầy cũng nhắn nhủ các đồng nghiệp – 28 tân kiến trúc sư những lời động viên , khích lệ khi các em bước đầu bước vào cuộc sống với danh hiệu kiến trúc sư “ tuy rằng các em không còn học ở trường, nhưng các thầy – giờ đây là các đồng nghiệp – sẽ vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ các em vượt qua mọi khó khăn trong công việc và trong cuộc sống tương lai”.
   Buổi lễ đã kết thúc trong không khí đặc biệt tưng bừng, náo nhiệt, khi các em tân kiến trúc sư trong bộ lễ phục, bằng tốt nghiệp trên tay tíu tít chia tay bạn bè, thầy cô và gọi nhau chụp hình lưu niệm. Có lẽ đây sẽ là một trong những giấy phút quan trọng mà các em sẽ không bao giờ quên, giây phút các em rời khỏi ngôi trường thân quen và bước vào cuộc đời , đón nhận những trãi nghiệm mới, những thành công và cả thất bại. Chúc các em sẽ luôn luôn vững vàng vượt qua mọi khó khăn để ngày càng có nhiều đóng góp cho nền kiến trúc nước nhà.

 

Trà My
Phòng tuyển sinh - Truyền thông trường Đại học Yersin Đà Lạt.
27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Tp. Đà Lạt
0911 66 20 22 - 0981 30 91 90

Tin tức liên quan