Tóm tắt
Với xu thế phát triển như hiện nay, văn hóa công sở ngày càng “định vị” được vai trò của mình đối với sự phát triển của công sở. Văn hóa công sở được hiểu là những quy tắc, chuẩn mực ứng xử giữa người đại diện cho cơ quan hành chính nhà nước với công dân và giữa cán bộ công chức với nhau, nhằm phát huy tối đa năng lực để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động công vụ. Bài viết chia sẻ quan điểm của tác giả về vai trò, thực trạng văn hóa công sở và các giải pháp cơ bản để tiếp tục thực hiện Quy chế văn hoá công sở có hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng được một nền hành chính phục vụ trong sạch, minh bạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động có hiệu quả.
Abstract
Discussion of office culture
With the current trend of development, office culture increasingly "positions" its roles for the development of the office work. Office culture is understood as rules and standards of conduct between the representatives of state administrative agencies and citizens and between civil servants, in order to maximize the effective capacity in public service activities. This article shares the author's view of the role, the reality of office culture and basic solutions to continue the implementation of the cultural institutions, thus contributing to the goal of building clean, transparent, strong, professional, modern, efficient administrative service.
Xem chi tiết: Luận bàn về văn hóa công sở