Tóm tắt
Nghiên cứu chữ Tâm, chữ Đức trong giáo dục đào tạo, nhằm làm rõ hơn truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta, đó cũng là chuẩn mực hành nghề của nhà giáo. Nhà giáo có tâm, có đức xứng đáng được xã hội tôn vinh, quý trọng. Nhà giáo luôn coi trọng tri thức, tôn vinh đạo thánh hiền, lấy “dạy chữ, dạy người” làm lẽ sống, để đào tạo ra sản phẩm là những con người có tri thức, có đạo đức; là nguồn gốc tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần cho xã hội. Tác giả đã sử dụng phép biện chứng duy vật, quan điểm lịch sử, quan điểm thực tiễn để nghiên cứu, hoàn thành bài báo.
Abstract
Conscience and virtuousness in education
The research of Conscience and Virtuousness in education is to clarify our nation’s tradition of venerating teachers and respecting righteousness, which are also the code of ethics in teaching career. Teachers with conscience and virtuousness deserve social repect. Teachers always appreciate knowledge, honor ethics, consider educating their raison d’être to provide society with intellectual and ehical people. The author has used dialectical materism, historical viewpoint and practical point of view to complete the article
Xem chi tiết: Chữ Tâm, chữ Đức trong giáo dục đào tạo