“Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu” là từ khóa đang được tìm kiếm rất nhiều trên Google cho thấy được sức hút của ngành này đối với nhu cầu của thị trường. Những bạn mới bắt đầu bước chân vào ngành này thường chưa hình dung được bức tranh toàn cảnh của Digital Marketing. Cùng theo dõi qua bài viết sau đây để giải đáp hết tất cả thắc mắc về ngành học mang xu hướng đón đầu tương lai này nhé!
Học Digital Marketing không thể bỏ qua Digital Platforms - bao gồm 3 nhóm nền tảng, hiểu được Digital Platforms các bạn sẽ biết cách vận dụng các kênh, công cụ Digital vào các chiến lược marketing cụ thể.
3 nền tảng digital platforms không thể bỏ qua
Dù bạn thành thạo các công cụ cỡ nào đi chăng nữa, nhưng không hiểu về khách hàng thì công cụ cũng không giúp tạo ra chuyển đổi. Xác định tệp khách hàng của mình, biết được khách hàng của mình là ai, hành vi của họ trên online như thế nào thì bạn mới có thể chọn được chiến lược và công cụ phù hợp.
Thấu hiểu khách hàng để có chiến lược tiếp cận hiệu quả
Hành vi có thể thể hiện bằng những con số gần chính xác ví dụ trang tạp chí online A có 89,000 lượt tìm kiếm hàng tháng về chủ đề “Khoa học”. Hoặc đôi khi là những hành vi ngầm hiểu (Customer Insight - khách hàng không thể hiện, không nói ra, nhưng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng) mà các Marketer (người làm Marketing) phải phán đoán được.
Tập làm quen với các công cụ để phục vụ cho digital marketing
Nếu bạn là tân binh trong lĩnh vực Digital Marketing, đôi lúc bạn có thể bị choáng ngợp bởi số lượng thông tin trên mạng xã hội cũng như website trực tiếp. Làm sao chúng ta có thể biết được mức độ thông tin mà mình đọc được từ đâu đó. Là người mới bắt đầu tự tìm tòi tự học Digital Marketing, việc nâng cao các kỹ năng và học hỏi những lời khuyên của chuyên gia uy tín trong ngành là điều cực kỳ quan trọng. Sau đây là danh sách những chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực Digital Marketing trong từng lĩnh vực cụ thể như:
Brian Clark là người sáng lập đồng thời cũng là CEO của Copyblogger, một trong những trang blog có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng mạng. Ông nổi tiếng trong lĩnh vực content marketing. Cụ thể, Copyblogger được biết đến với việc cung cấp các mẹo, công cụ và tài nguyên liên quan đến tiếp thị nội dung cho tất cả mọi người từ các online marketer đến blogger cá nhân. Clark đã được tạp chí Forbes đặt tên như một chuyên gia tiếp thị trực tuyến hàng đầu và được Business Week khuyến cáo là một người mà nhiều doanh nhân nên theo dõi.
Danny Sullivan là một chuyên gia SEO hàng đầu và là một cái tên mà hầu hết các dân Digital Marketing đều quen thuộc. Nếu chưa nghe qua cái tên Danny Sullivan thì chắc hẳn các nhà tiếp thị trực tuyến trên toàn cầu đã từng nghe cái tên Search Engine Land, công ty tuyệt vời này thuộc quyền sở hữu của Danny Sullivan, mục đích của công ty là cung cấp cho các nhà tiếp thị kinh doanh và tiếp thị trực tuyến thông tin mọi thứ từ SEO đến SEM.
Jeff Bullas vừa là một chuyên gia về viết blog vừa là một thiên tài tiếp thị xã hội, cụ thể ông là 1 chuyên gia trong việc ứng dụng các công cụ như Facebook và Twitter để tiếp thị cho 1 nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp hoặc blog. Ông là một cái tên được lọt trong danh sách top 40 Social Marketing Talent của Forbes. Blog của ông cũng nhận được hơn 8.000.000 lượt truy cập mỗi năm, và Linkedin đã đặt tên ông là chuyên gia thuộc Top Social Media cần biết.
Larry Kim là một trong những cái tên phổ biến nhất liên quan đến quảng cáo PPC. Đây là một hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo (doanh nghiệp) trả tiền cho quảng cáo chỉ khi người tiêu dùng nhấp chuột vào quảng cáo đó. Ông Kim là người sáng lập và CTO của WordStream, công ty cung cấp các công như: Smart alerts, visual reports, landing page tools, and call tracking tools cho quảng cáo PPC (Pay- Per- Click).
“Học Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu” - Thật tiếc rằng không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Lời khuyên dành cho bạn là nếu bạn tự học Digital Marketing, bạn phải tự mình xác định mình cần gì và nên học những gì nhưng quan trọng là bạn bắt buộc phải thực hành để biến những kiến thức mình đã học trở nên hữu ích. Hi vọng bài viết này mang đến cho một góc nhìn tích cực để bạn có thể học tốt Digital Marketing nói riêng cũng như Marketing nói chung. Mong rằng thông qua những kiến thức trên đây, bạn sẽ sớm trở thành một Digital Marketer tài năng.
>>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing học trường nào? Trường đào tạo chuyên sâu và cam kết chất lượng đầu ra!
Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Yersin Đà Lạt: