https://admin.yersin.edu.vn//Uploads/files/2022-06/2.-logo-website01(4).png

Tin tức - Sự kiện

Trang chủ Tin tức - Sự kiện

Bảy nguyên tắc giúp bạn làm việc tốt hơn

Ngày đăng 16/05/2017 | Lượt xem: 571

Làm sao để làm việc hiệu quả hơn, ít hao hơi tổn sức? Xin giới thiệu với bạn đọc một vài mẹo nhỏ giúp cải thiện hiệu năng làm việc hàng ngày của bạn

 

       Nếu đã và đang đi làm, hẳn bạn từng nghe "sếp" nói với nhân viên: "Làm việc thông minh hơn, không phải hùng hục như thế này". Vậy làm sao để làm việc hiệu quả hơn, ít hao hơi tổn sức? Xin giới thiệu với bạn đọc một vài mẹo nhỏ giúp cải thiện hiệu năng làm việc hàng ngày của bạn.


       1. Chuyên tâm làm một thứ duy nhất:

       Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết khi chuyển từ một nhiệm vụ (công việc) thứ nhất sang nhiệm vụ thứ hai, não chúng ta sẽ khởi tạo lại thông tin và tập trung vào nhiệm vụ thứ hai, quên ngay nhiệm vụ đầu, cho nên nếu làm hai việc cùng lúc sẽ không hiệu quả, dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nên nhớ quy tắc này. Khổng Tử đã có nói "Nếu đuổi bắt 2 con thỏ thì bạn sổng mất cả 2" là muốn nhấn mạnh về chuyện này.

       2. Tránh xa những "cám dỗ"

       Muốn mọi việc được hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả, hãy tránh xa những thứ gây xao lãng công việc của bạn, chẳng hạn Facebook, Twitter,  Email, Line, Viber, Games, các diễn đàn... Nói chung là đừng dùng các kênh, các mạng xã hội, các thứ gây nghiện và mất thời gian cho đến khi hoàn tất công việc của mình.

       3. Vững tâm làm việc

       Phải làm chủ được suy nghĩ để làm việc hiệu quả hơn, hẳn bạn có biết đến thuật ngữ "Giữ cái đầu lạnh?”  nghĩa là bạn phải tỉnh táo, không để tâm tư xáo trộn, hỗn loạn hay nghĩ ngợi miên man. Lời khuyên ở đây là "thiền" trong tư tưởng, tĩnh tâm, đây được xem là phương pháp khá hiệu quả danh cho dân văn phòng.

       4. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp:

       Nếu văn phòng, bàn làm việc gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ, mọi thứ ngay ngắn đâu ra đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bạn làm việc, không bị nhầm lẫn, không bỏ quên hay thiếu sót điều gì quan trọng. Điều này có nghĩa bạn đã hạn chế tối đa những sự nhầm lẫn, những phiền nhiễu khi làm việc.

       5. Tập thể dục thể thao:

       Thể dục thể thao sẽ giúp người ta tái tạo nguồn năng lượng, nguồn sinh khí, đồng thời sẽ giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày. Việc tập luyện thể dục thể thao như một liều thuốc giảm đau đối với người bệnh.

       6. Làm rõ các mục tiêu của mình:

       Quá trình làm việc có thể qua nhiều phân đoạn, nhiều mục tiêu nhỏ, nhưng phải xác định rõ mục tiêu cuối cùng là gì, điều này giúp chúng ta không xao lãng mục đích cuối cùng của công việc, có thể phải trải qua nhiều gian đoạn trước khi hoàn thành mục tiêu sau cùng.

       7. Đơn giản hóa mọi thứ

       Tuy xuất hiện ở vị trí thứ 7 trong những gợi ý giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tuy nhiên nguyên lý này lại bao hàm ý nghĩa sâu xa. Nếu có thể đơn giản hóa mọi thứ, loại bỏ những chuyện không đâu, bạn sẽ xác định cái gì mới là quan trọng nhất với mình, sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho công việc. Triết lý này không chỉ hữu hiệu khi áp dụng vào công việc mà còn đặc biệt có ích trong cuộc sống đời thường của chúng ta.

Uyên Thi dịch từ internet www.lifehack.org 

 

 

Đăng ký tư vấn